ณเดชน์ คูกิมิยะ มอบทุนช่วยเด็กบ้านจน ส่งเรียนจนจบการศึกษา

ณเดชน์ คูกิมิยะ มอบทุนช่วยเด็กบ้านจน ส่งเรียนจนจบการศึกษา

เรียกได้ว่าอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่หลายคนยังไม่เคยได้รู้ ของพระเอกหนุ่งคนดังที่ทั้งหน้าตาดี ความสามารถไม่เป็นรองใคร และยังใจบุญอีก สำหรับหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่บ่อยครั้งมักจะจูงมือแม่แก้ว ไปร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ หลายอย่าง

ย้อนไปเมื่อครั้งหนุ่มณเดชน์เดินทางไปร่วมทำกิจกรรมมอบทุนการศึกษาสร้างอาคารเรียน ให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านเม็กดงเรือง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ก่อนจะมีเหตุการณ์สุดประทับใจเกิดขึ้น หลังคุณยายคนหนึ่งเข้ามากอดณเดชน์ และร้องไห้ด้วยความดีใจ

ซึ่งคุณยายคนนี้ ก็คือยายของนักเรียนหญิงที่หนุ่มณเดชน์รับอุปการะให้มีอาชีพหากิน โดยให้ทุนการศึกษาไปเรียนด้านเสริมสวยเพื่อจบออกมาจะได้มีวิชาชีพติดตัว หาเงินเลี้ยงคุณตา และคุณยายต่อไป

โดยหลังจากที่เป็นข่าวก็มีกระแสชื่นชมในความมีน้ำใจของพระเอกดังคนนี้ เป็นจำนวนมาก โดยเจ้าตัวได้เปิดใจว่าตนได้อุปการะเด็กคนดังกล่าว เพราะสงสาร ไม่หวั่นมีคนเข้ามาขอความช่วยเหลือเพื่ม ก่อนยิ้มรับฉายา พระเอก นอกจอ

จริงๆ แล้วผมอุปการะมานานพอสมควร พอดีว่าชีวิตน้องเขาอยู่กับคุณตาคุณยายที่ป่ว ย

ผมเห็นชีวิตของเขาก็เลยขออนุญาติคุณยายในการอุปการะทุนการศึกษาน้องเขา ได้ไปใช้ในการเรียน และเรียนวิชาชีพที่จะมาใช้ในการเลี้ยงชีวิตตัวเอง

ผมไม่รู้จักน้องเขาเป็นการส่วนตัวครับ คือแม่ไปที่อุดรธานีค่อนข้างบ่อยมาก แม่ไปเจอน้องเขา แล้วก็มาปรึกษาผม ผมก็เลยบอกว่าทำสิ เพราะเราทำแบบนี้เป็นประจำ

ผมให้เงินน้องเขาเป็นรายเดือนครับ ตัวเลขไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ แต่ให้สมเหตุสมผล ในการที่น้องเขาเอาเงินไปดูแลคุณตา ผมว่าอีกประมาณ 2 ปี ได้นะครับที่น้องจะจบ ตอนนี้น้องเรียนอยู่ที่อุดรธานี อายุประมาณ 18 ปี ตอนนี้น้องเขาก็เรียนสายวิชาชีพ

วันนั้นผมก็มี โอกาสได้เจอคุณยาย คุณยายก็เขามากอดและขอบคุณผม ก็รู้สึกดีใจนะครับ ตอนนี้ยังไม่ได้อุปการะใครเพิ่ม แต่ถ้าจะมีคนเข้ามาให้อุปการะเพิ่ม ผมไม่กลัวนะ แต่ผมจะเลือกดูตามเหตุผล ก็ต้องดูในเรื่องของโอกาสเวลา ความจำเป็นอะไรแบบนี้ด้วย

เราไม่ได้ให้เงินเฉยๆ แต่เราให้เงินเพื่อที่น้องเขาจะได้เอาไปสร้างชีวิตใหม่ มันก็เป็นการพัฒนาต่อยอดในตัวน้องเขาเองด้วย เราเองก็ได้มีความสุข วันนั้นน้องเขาก็มีพวงมาลัยมาให้ก็ดีใจครับ ผมไม่ได้หวังอะไร ได้แค่นี้ก็ดีใจมากแล้วครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ