ไฮโซลูกนัท ทายาทตระกูลหมื่นล้าน เตรียมโดนตัดขาดจากครอบครัว

ไฮโซลูกนัท ทายาทตระกูลหมื่นล้าน เตรียมโดนตัดขาดจากครอบครัว

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ Nat Thanakitamnuay หรือที่เรารู้จักกันดีในนาม นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ทายาทตระกูลธุรกิจดังระดับหมื่นล้าน

และเคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กรุงเทพฯ มีการโพสต์ถึงชีวิตของตัวเองกับเรื่องการเมืองล่าสุดระบุว่า

คนในครอบครัวคนหนึ่ง ขอให้ผมตัดขาดตัวเองออกจากครอบครัว ถ้าไม่ยอมเลิกแตะ ม.112 ซึ่งผมนั้นก็เสียดาย เพราะก่อนหน้านี้ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ท่านหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

ถ้าต้องการประนีประนอมกับคนที่เห็นต่างอีกฝ่าย เราอาจจะไม่ต้องยกเลิก ม.112 โดยทันที แต่ให้แก้ไขโทษให้เหมาะสมกับความผิดมากขึ้น เช่น เป็นโทษปรับทางแพ่งเพียงอย่างเดียว เป็นต้น

สุดท้าย คนในครอบครัวก็ไม่ยอมรับหลักการประนีประนอมนี้แต่อย่างใด เมื่อเราไม่สามารถประนีประนอมกันได้ และก็ไม่สามารถทิ้งอุดมการณ์ได้

เพื่อแลกกับข้อเสนอที่จะให้เงินมากมายย้ายไปอยู่ต่างประเทศแบบสบาย ๆ ได้ จึงขอยืนหยัดต่อสู้ข้างประชาชนและประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบครับ

อย่างไรก็ตาม ไฮโซลูกนัท ถูกคนเข้ามาถามถึงวีรกรรมเก่า จากการที่เคยขี่รถปอร์เช่ชนคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 ว่า

หากย้อนไปจะทำแบบเดิมหรือไม่ ซึ่งไฮโซลูกนัทยืนยันว่าไม่ทำ ตนรู้สึกผิดและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตั้งใจที่จะมาอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับเปิดห้องคลับเฮ้าส์ให้ซักถามด้วย

ทั้งนี้ ไฮโซลูกนัท ถือเป็นคนหนึ่งที่มีบทบาทในเรื่องการเมืองเป็นอย่างมาก จากที่ก่อนหน้านี้ เคยเข้าร่วมการชุมนุม กปปส. และออกตัวต่อต้านระบอบทักษิณ ก่อนที่จะมีข่าวดังคือขับรถปอร์เช่ชนคนเสื้อแดง

ซึ่งไฮโซลูกนัทบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องบังเอิญ

ต่อมา ไฮโซลูกนัทได้เข้าร่วมพรรคประชาธิปัตย์ในกลุ่ม นิวเด็ม ก่อนจะถอนตัวออกมา

และหันมาต่อต้านรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมถึงประกาศเข้าร่วมคาร์ม็อบที่จัดโดย บก. ลายจุด ด้วย

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ