น้องเทนนิส เตรียมรับรางวัล หลังคว้าทองโอลิมปิก

น้องเทนนิส เตรียมรับรางวัล หลังคว้าทองโอลิมปิก

สำหรับชัยชนะในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะได้รับเหรีญทองแห่งความภาคภูมิใจกลับบ้าน แต่ยังเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่มาพร้อมกับเงินรางวัลก้อนโต สำหรับ น้องเทนนิส พาณิภัค ตัวแทนนักกีฬาไทย สามารถเอาชนะ อาดรีอานา เซเรโซ นักกีฬาดาวรุ่งจากสเปน และคว้าเหรียญทองโอลิมปิกแรกให้ไทยได้สำเร็จ

ซึ่งมีหลายหน่วยงานออกมาประกาศอัดฉีดกันแบบเต็มที่เป็นเงินมหาศาล โดยเบื้องต้น คาดว่าเงินรางวัลที่น้องเทนนิสจะได้รับเมื่อกลับถึงไทย น่าจะมีมากถึง 17 ล้าน จากหน่วยงานต่าง ๆ ดังนี้

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ประกาศอัดฉีดเงินรางวัล 12 ล้านบาท ให้นักกีฬาที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก โดยแบ่งรับเงินได้ 2 ทางเลือก คือ

1. แบ่งรับเป็น 2 ง วด ง วดแรกเป็นเงิน 6 ล้านบาท และแบ่งจ่ายรายเดือนรวม 6 ล้านบาท คิดเป็นเงินทั้งหมดที่จะได้รับ 12 ล้านบาท

2. หากเลือกรับเงินอัดฉีดเป็นเงินก้อนเดียว ในครั้งเดียว จะได้รับเงินอัดฉีดที่ 10 ล้านบาท

สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ ร่วมกับชมรมกอล์ฟหลักสูตรสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร เพื่อความมั่นคงขั้นสูง ประกาศอัดฉีดเงินรางวัลร่วมกัน 1 ล้านบาท แก่นักกีฬาที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก

รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี (มกธ.) ผู้สนับสนุนคนสำคัญคนหนึ่งของน้องเทนนิส ประกาศมอบเงินสด 1 ล้านบาท ให้น้องเทนนิส เพื่อเป็นการตอบแทนและเป็นรางวัลที่น้องอดทนพยายามฝ่าฟันอุปสรรคจนก้าวขึ้นมาถึงจุดสูงสุดในวันนี้ และหากนักกีฬาทีมชาติไทยคนอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบันเป็นนักศึกษาของ ม.กรุงเทพธนบุรี สามารถคว้าเหรียญทองกลับมาได้ ก็จะมอบเงินสด 1 ล้านบาท ให้กับทุกคนเช่นเดียวกัน

ล่าสุด วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 คณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) โดยมี นายยุทธนา หยิมการุณ เป็นประธานกรรมการธนาคาร มีมติเห็นชอบให้ธนาคารมอบ 3 ล้านบาท ให้กับน้องเทนนิส แทนคำขอบคุณที่ได้สร้างความสุขความภาคภูมิใจให้กับคนไทยในขณะนี้ และตอบแทนในความมุ่งมั่นทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักจนนำมาซึ่งความสำเร็จได้ในที่สุด

ทั้งนี้ ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีหน่วยงานรัฐหรือภาคเอกชนใดออกมาประกาศร่วมอัดฉีดนักกีฬาฮีโร่ที่คว้าชัยชนะกลับบ้านในศึกโอลิมปิก 2020 เพิ่มอีกหรือไม่

หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุด วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 เวลา 16.54 น.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ