กรีน อัษฎาพรและธันวา สุริยจักร

กรีน อัษฎาพรและธันวา สุริยจักร

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดาราสาว เจ้าของตัวละครสุดฮอตเรื่อง กระเช้าสีดา สำหรับ กรีน อัษฎาพร ที่เมื่อไม่นานมานี้ ก็มีข่าวว่าละครไม่สามารถฉายต่อได้ เนื่องจากมีปัญหาในการถ่ายทำ เพราะผลกระทบจาก โค วิ ด และล่าสุด กระทบไปถึงธุรกิจของตนเอง โดยเจ้าตัวก็ได้เปิดใจผ่านรายการ ข่าววันบันเทิง ว่าตอนนี้เธอและแฟนหนุ่ม ธันวา สุริยจักร ได้ตัดสินใจร่วมกันที่จะยุติกิจการร้าน GRAM คาเฟ่ แพนเค้ก สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว เป็นที่เรียบร้อย หลังจากเปิดร้านมาได้เพียง 1 ปีกว่าๆ

กรีน เล่าว่า หลังจากที่เกิดสถานการณ์โค วิ ด เมื่อปีก่อน ร้านก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทั้งจากการที่ห้างสรรพสินค้าปิดตัวชั่วคราว และมาตรการเว้นระยะที่ห้ามไม่ให้นั่งทานอาหารในร้าน ก็ทำให้ยอดขายลดลงไปมาก

เธอและแฟนหนุ่ม รวมถึงหุ้นส่วน ได้พยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด และ แบกภาระขาดทุนเอาไว้หลายเดือน โดยหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้น แต่เมื่อโค วิ ด กลับมาอีกครั้งในช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ทำให้ ร้านค้า ร้านอาหารต่างได้รับผลกระทบโดยทั่ว โดยเฉพาะมาตรการห้ามนั่งทานในร้าน ก็ส่งผลให้ยอดขายตกลงไปมาก จึงตัดสินใจปิดกิจการที่เธอและแฟนหนุ่มร่วมกันลงทุน

กรีน อัษฎาพรและธันวา สุริยจักร

"กรีน" เผย "ไม่เข็ด" แม้ขาดทุนหนัก ไม่ได้เรียกว่า เจ๊ง มองเป็นบทเรียนราคาแพง

ขาดทุน เรามีสัญญากับทางห้าง ค่าเช่าที่ด้วย เราปิดก่อนกำหนด ก็ต้องเสียเงินประกัน แต่ว่าน้องๆในร้าน กรีนไม่ได้มีปัญหาที่จะจ่ายค่าจ้าง ก็ยังจ่ายให้น้องได้ไม่มีปัญหา

ไม่เข็ดค่ะ กรีน ไม่ได้เจ๊งนะ ทุกคนทำธุรกิจแรกไม่มีใครหรอกที่จะประสบความสำเร็จขนาดนั้น ทุกคนล้มหมด แต่ล้มทุกครั้งมันก็ยังดีกว่าที่เราไม่คิดจะทำอะไรเลย มันคือบทเรียนที่เราจะได้เรียนรู้

บทเรียนนี้ราคาเท่าไหร่

กรีน : 7 ล้านค่ะ

กรีนยังคงมีกำลังใจดีและมองโลกในแง่บวก พร้อมส่งกำลังใจถึงทุกคนที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้ ขอให้มีสติ และ หาความสุขให้ตัวเอง เมื่อมีความสุขแล้วจะเห็นหนทางการแก้ไขปัญหานะคะ

ร้าน GRAM คาเฟ่แอนด์แพนเค้ก เป็นธุรกิจเฟรนไชส์ ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น โดย "กรีน" ซื้อเฟรนไชส์เปิดสาขาที่เซ็นทรัลลาดพร้าวเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2562 และ ปิดตัวลงในช่วง โค วิ ด ระลอก 3 โดยร้าน GRAM สาขาอื่นยังเปิดให้บริการปกติ

กรีน อัษฎาพรและธันวา สุริยจักร

กรีน อัษฎาพรและธันวา สุริยจักร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ