วินาที น็อต เพชร เผชิญหน้ากัน

วินาที น็อต เพชร เผชิญหน้ากัน

หลังจากที่เมื่อวานนี้ น็อต วรฤทธิ์ และ เพชร กรุณพล เจอประเด็นที่มีความคิดต่างกันจนกลายเป็นดราม่าร้อนๆ ในโลกโซเชียล จนทำให้ #แบนน็อตวรฤทธิ์ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ล่าสุด น็อตและเพชร 2 เพื่อนซี้ก็ได้มาเคลียร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นในรายการแฉ ว่าสรุปตีกันเพราะมีความคิดต่างกันจริงหรือไม่ ซึ่งงานนี้ ทั้ง น็อต วรฤทธิ์ และ เพชร กรุณพล ก็ได้อธิบายให้ทุกคนเข้าใจตรงกันว่า

สรุปต ีกันมั้ย

เพชร จริงๆ ผมกับน็อตและกลุ่มเพื่อนจะคุยกันเรื่องการเมืองทางกลุ่มไลน์ ด้วยความที่รู้จักกันมาเป็นหลายสิบปีแล้ว เวลาคุยกันมันก็เหมือนผู้ชาย ใช้คำหยาบกัน ขึ้นมึงกูแต่เราไม่เคยมีอารมณ์เก็บมาเพื่อทำร้ายกัน

น็อต คุยกันทุกเรื่อง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเป็นเรื่องปกติ

สิ่งที่คุยกันไม่ได้เรื่องการเมือง สิ่งที่คุยกันคือนำเสนอเรื่องวัคซีน

น็อต ใช่ หลักๆ คือผมไปได้อ่านมาจากคนอื่น และผมกะจะโพสต์เพื่อเก็บไว้อ่านเพราะมันยาว ต้องใช้เวลาอ่าน ผมก็รอ และเพชรมันมาอ่านก่อนก็เลยเขียนๆ

ด้วยความที่เป็นเพื่อนกัน สนิทกันอยู่แล้ว ผมก็ยังไม่ได้อ่านของมันเต็มหรอก ก็เลยเรื่องของมึง เท่านั้นแหละ มันคือเพื่อนคุยกัน

เพชร ด้วยความที่มันเป็นตัวอักษรที่ไม่สามารถที่ไม่สามารถสื่ออารมณ์ได้ว่าแต่ละคนมีความรู้สึกอย่างไรในคำพูดนั้น และมันก็เป็นคำพูดที่คุยกันแบบมีคำหยาบ ขึ้นมึงกู และมีคำว่าเ_ือก

ซึ่งเพื่อนผู้ชายคุยกันมันเป็นเรื่องปกติ แต่พอคนไม่รู้ว่าเรารู้จักกันดีแค่ไหน สนิทกันแค่ไหน ใช้คำพูดยังไง มันไม่ผิดหรอกที่คนจะตีความหมายและสื่อไปในทางแบบนั้น และมันก็เป็นกระแสที่คนมีความกังวลเกี่ยวกับวัคซีน เกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บครั้งนี้

สิ่งที่คุณต้องการสื่อสารออกไปคุณอยากจะสื่อสารอะไร

น็อต เฟซบุ๊กที่ผมเล่น ตั้งเป็นไพรเวท เอาไว้ดูเพื่อนที่รู้จักกัน และผมกับเพชรรู้จักกันนานมาก พูดจากกันแบบนี้ พูดกันได้ทุกเรื่อง และเราก็ยอมรับซึ่งกันและกันอยู่แล้ว ไม่มีใครโกรธหรือกำลังเกลียดกัน

ตอนนี้เรากำลังอยู่ในสงครามที่ต่อสู้กับไวรัส ศัตรูของเราคือไวรัส ไม่ใช่ต่อสู้กันเอง ไม่ใช่ว่าเรามีความคิดเห็นที่ต่างกัน มีข้อมูลที่ต่างกัน แล้วต้องมาตีกันให้ าย

สิ่งที่เราต้องชนะคือไวรัสโควิดนี้ที่ต้องการความร่วมกับทุกๆ คน มนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้ ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทย มนุษย์ทุกคนบนโลกนี้ต้องร่วมมือกัน ทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้ไวรัสใช้เราเป็นเครื่องมือ เป็นพาหะส่งต่อไวรัสไปถึงคนอื่น

นี่คือสิ่งที่เราต้องร่วมมือกัน ไม่ว่าใครจะมีข้อมูลอะไรก็ตาม เอามาแชร์กัน คุยกันอย่างสร้างสรรค์ ช่วยกันหาทางออกให้มนุษยชาติบนโลกใบนี้

สามารถชมเพิ่มเติมได้ที่ รายการแฉ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ