โป๊ป ธนวรรธน์ บริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัย

โป๊ป ธนวรรธน์ บริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัย

เรียกได้ว่า ทั้งหล่อแถมยังใจบุญอีกด้วยจ้า สำหรับ พระเอกหนุ่มอย่าง โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ที่ล่าสุดได้โอนเงินเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย cv โดนเพจเฟซบุ๊กชื่อ เรื่องเล่าเช้านี้ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

นักแสดงหนุ่มใจบุญ โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ บริจาคเงิน 1 ล้านบาท เข้าบัญชีเรื่องเล่าเช้านี้ช่วยผู้ประสบภัย cv 19

สำหรับชื่อเล่นว่า โป๊ป นั้น เป็นชื่อที่บิดาตั้งให้เนื่องจากการที่สมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2 เสด็จเยือนประเทศไทย โป๊ป ธนวรรธน์มีพี่น้อง 2 คน โดยเขาเป็นลูกคนที่ 2 และมีพี่สาว 1 คน

จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนไผทอุดมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนหอวัง ระดับปวช. จากวิทยาลัยช่างศิลป และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

หลังจบการศึกษามาในช่วงแรก โป๊ป ธนวรรธน์เข้าทำงานที่บริษัทโมเดิร์นฟอร์ม ในตำแหน่งคอมพิวเตอร์กราฟิก เป็นเวลา 5 เดือน เมื่อชนะการประกวด โครงการตามหาจะเด็จ (ผู้ชนะสิบทิศ) จึงลาออกมาเพื่อเตรียมตัวรับบท จะเด็ด

แต่ก็ไม่ได้ถ่ายทำและโครงการได้พับไป ในเวลาว่างเขาเคยเป็นครูสอนศิลปะในโครงการ To Be Number One และเป็นโค้ชสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆ

โป๊ป ธนวรรธน์เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ. 2549 จากการชนะการประกวด โครงการตามหาจะเด็ด เพื่อรับบท จะเด็ด ในละครเรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ ทางช่อง 9 แต่สุดท้ายโปรเจกต์ละครเรื่องนี้ก็ถูกยกเลิกไป จากจุดนั้นก็ทำให้เขาได้มาเป็นลูกศิษย์ของท่านมุ้ย (หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล)

จนในที่สุด โป๊ป ธนวรรธน์ก็ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก คือเรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี โดยรับบทเป็น ขุนรามเดชะ แต่ด้วยระยะเวลาการถ่ายทำที่นาน ทำให้มีภาพยนตร์เรื่องที่ 2 เขารับบทเป็นพระเอกเต็มตัวในเรื่อง รักที่รอคอย คู่กับรัชวิน วงศ์วิริยะ ได้ออกฉายก่อนในปี 2552

และรับบทเป็นพระเอกอีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่อง รักละไมล์ ในบท แดน คู่กับนางเอกสาวหน้าใหม่ สิรี ลูเธอร์ แต่ก็มีเหตุให้หนังไม่ได้เข้าฉาย

ต่อมาโป๊ป ธนวรรธน์ก็ได้มาแสดงละครเรื่องแรกกับทางช่อง TPBS โดยรับบทเป็น หมอกานต์ คู่กับ สาวิตรี สุทธิชานนท์ ในละครเรื่อง เขาชื่อกานต์ ซึ่งถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้วแต่ไม่ได้ออกอากาศ

ในปี 2561 โป๊ป ธนวรรธน์ ได้รับบทเป็น หมื่นสุนทรเทวา หรือที่เราเรียกติดปากกันว่า คุณพี่หมื่น ในเรื่อง บุพเพสันนิวาส คู่กับ ราณี แคมเปน กับบทบาทการะเกดและเกดสุรางค์ในร่างเดียวกัน

เป็นละครที่มีเรตติ้งสูงสุดในยุคดิจิตอล และประสบณ์ความสำเร็จในแง่ของกระแสและรางวัล ในปีเดียวกันนี้โป๊ปได้พลิกบทบาททางการแสดงครั้งสำคัญในเรื่อง ข้ามสีทันดร ในบทบาท เที่ยงวัน ชายหนุ่มที่มีอดีตซึ่งเคยติดเฮโรอีนเป็นเวลานานถึง 10 ปี คู่กับ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์

ในปี 2564 โป๊ป ธนวรรธน์ มีโปรเจกต์ภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส2 แสดงร่วมกับ เบลล่า ราณี แคมเปน โดยเป็นโปรเจกต์ร่วมทุนสร้างระหว่างค่ายหนัง จีดีเอช กับ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น และ หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์ ผู้จัดละคร โดยได้ ปิ๊ง อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม มาร่วมกันสร้างสรรค์เรื่องราวในครั้งนี้

โดยวางกำหนดฉายไว้ภายในปี 2564 และในปีนี้ เปิดกล้องละคร พรหมลิขิต โดยรับบทเป็นแฝด หมื่นมหาฤทธิ์(ริด) และ หมื่นณรงค์ราชฤทธา(เรือง) และอาจรับบท พระยาวิสูตรสาคร(เดช) ด้วย

ประกบคู่กับ เบลล่า ราณี แคมเปน ในบท พุดตาล หญิงสาวจากโลกอนาคต ที่พรหมลิขิตนำพาให้เธอหวนกลับสู่อดีต เมื่อฟ้าดินพลิกผันกงกรรมจึงหมุนเวียน และอาจรับบท คุณหญิงวิสูตรสาคร(เกศสุรางค์) ด้วย โดยกำหนดเปืดกล้องในเดือนกุมภาพันธ์

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ