นักร้องดัง ไร้งานร้องเพลง เก็บของเก่าขาย

นักร้องดัง ไร้งานร้องเพลง เก็บของเก่าขาย

อัมพร แหวนเพชร จัดว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งสาวแนวหวาน ที่มีเสียงไพเราะคนหนึ่งเลยทีเดียว เมื่อเป็นนักร้องมีค่าย เธอก็ถูกสร้างมาในแนวเพลงหวานๆ ผลงานที่ผ่านมาชุดแรก นางรอ เป็นเพลงแก้ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย และชุดที่สอง คิดถึงจริงหรือคะ ก็ยังคงเป็นเพลงแก้เช่นกัน

แต่สำหรับในชุดนี้ นอกจากเพลงแก้ แล้ว ยังมีเพลงใหม่ๆ มาเพิ่มสีสันให้แก่แฟนเพลงอีกด้วย ตามมาด้วยผลงานเพลงชุดที่สามชื่อ มือที่สาม ที่มีเพลงดังดอกไม้ในป่าช้า

และชุดที่สี่ เขาชื่นเราช้ำ นอกจากนั้นก็ยังมี เพลงอัลบั้มพิเศษ เกี่ยวก้อย, ชัวร์ชะชะช่า 1-4 และรวมฮิตต่างๆ

เกด เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2514 ที่ อ. อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เป็นบุตรนายหก และนางหอม เหรียญเพชร มีพี่น้อง 4 คน โดยอัมพรเป็นน้องคนสุดท้อง ชีวิตในวัยเด็กพบกับความลำบากมาโดยตลอด เนื่องจากครอบครัวเป็นเกษตรกรยากจน ที่ไม่มีที่ทำกิน

ทำให้ เกด ต้องตื่นตั้งแต่เช้ามืด เพื่อช่วยทางบ้านเก็บพริกในไร่มาตั้งแต่จำความได้ อาหารการกินนานๆครั้งจึงจะได้กินดีๆกับเขา บ้านที่ใช้อยู่อาศัย ก็เรียกว่ากระต๊อบก็น่าจะได้

เกด เป็นเด็กที่ชื่นชอบการร้องเพลงลูกทุ่งมาก โดย เกด บอกว่าเธอได้เชื้อมาจากแม่ที่ร้องเพลงได้เพราะมาก

จนกระทั่งเมื่อเรียนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ครูเห็นแววจึงฝึกสอนให้ร้องเพลง และพาไปประกวดตามเวทีต่างๆ ต่อมาพี่สาวของ เกด อ่านพบข่าวในหนังสือพิมพ์ว่า บริษัท ชัวร์ ออดิโอ จัดการประกวดเงาเสียง สุนารี ราชสีมา

เกด จึงตัดสินใจควักกระเป๋าซื้อเทปเปล่ามาอัดเสียงของตัวเอง และเทปของสุนารีเพื่อใช้ในการศึกษาแนวการร้อง ก่อนจะส่งเทปมาให้ทางบริษัทพิจารณา และปรากฏว่าเธอติด 1 ใน 16 คนสุดท้าย

และต่อมาก็เข้าเป็นนักร้องอาชีพในสังกัดของชัวร์ ออดิโอ ก่อนที่จะมีผลชิ้นแรกชื่อ นางรอ ที่มีเพลงเอกคือ นางรอ ซึ่งร้องแก้เพลง สั่งนาง ของ มนต์สิทธิ คำสร้อย และนับตั้งแต่นั้น เธอก็ผลิตผลงานเพลงออกมามากมายหลายชุด จวบจนถึงปัจจุบัน

แต่หลังจากที่มีการแพร่กระจายของ cv 19 รอบนี้ทำให้ เกด ตัดสินใจกลับบ้านเกิดที่สุพรรณบุรี เพื่อไปหาแม่ ซึ่ง เกด ก็ไปดูแลคุณแม่คอยพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล และคลินิก คอยบีบนวดให้ ส่วนเรื่องรายได้นั้นไม่ต้องพูดถึง ตอนนี้ เกด ใช้เงินเก่าซึ่งก็ใกล้จะหมดแล้ว

อย่างล่าสุด เกด ก็เก็บของเก่าเก็บขยะรอบๆบ้านขาย โดยมีการโพสต์ภาพพร้อมแคปชั่น มีงานอะไรให้ทำ รับหมดจ้า เป็นรักร้องต้นแบบที่ดีจริงๆเลยค่ะ ทั้งขยัน ทั้งกตัญญู

แฟนๆชื่นชมรัวๆเลยว่า ใช่น้องยังทำเลยไม่ทำไม่เก็บก็รกไปหมดไม่ขายน่ะแต่เก็บไว้ให้ป้าคนที่คอยมาเก็บหาขวดตามถังน้องเห็นเลยช่วยเก็บขวดไว้ให้ทุกวัน ช่วยไปเก็บไหม ทำขยะให้เป็นทองคำเกด นักร้องขยันตัวอย่าง

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ