วิธีการเลี้ยงลูก ของ แพท ณปภา

วิธีการเลี้ยงลูก ของ แพท ณปภา

ถึงแม้จะตัดสินใจเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว แต่ก็ไม่ได้ทำให้นางเอกสาวอารมณ์ดี แพท ณปภา ตันตระกูล ต้องบกพร่องในหน้าที่เลยแม้แต่นิดเดียว หนำซ้ำเธอยังคงดูแล น้องเรซซิ่ง ทำงานหาเงินให้ครอบครัว รวมไปถึงให้ความอบอุ่นจนทำให้ลูกชายไม่รู้สึกว่าขาดอะไรไปอีกด้วย

โดยงานนี้ แพท ณปภา ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชน ถึงวิธีการเลี้ยงลูกในแบบฉบับของตนเอง เพราะตอนนี้ น้องเรซซิ่ง อายุได้ 3 ขวบ แต่ความซนกลับทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ จนบางครั้งเมื่ออธิบายเหตุผลกันดีๆ ไม่เข้าใจ ก็ต้องดุและตีเพื่อให้ลูกได้เรียนรู้บ้าง

เรามีดุเขาบ้างไหม

ดุ แพทดุมาก นี่ขนาดแพทดุแล้วนะ คือแพทนี่คืออำนาจมืดในบ้านเลย ทุกคนจะรักหลาน ไม่ค่อยดุหลาน จะสปอย เพราะเขารู้สึกว่าแม่มันดุอยู่แล้ว และทุกคนก็ไม่อยากดุซ้ำ

เพราะเวลาดุแพทเอาจริง ถ้าตีแล้วไม่ร้อง แพทจะไม่ตีนะคะ เพราะมันจะกลายเป็นเหมือนเล่นต่อสู้ เขาจะไม่เก็ท แต่ถ้าตีแล้วร้อง แล้วจบ แล้วมานั่งอธิบายว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ก่อนจะตีแพทจะคุยกับเขาเยอะมาก จนเขาท้าทายจริงๆ เราถึงจะตี

หรือบางทีถ้าแพทไม่ตีก็จะไม่คุยกันเลย แยกห้อง เรซออกไปข้างนอกห้องเลย เด็กแบบนี้แม่คุยไม่รู้เรื่อง ต้องสักพักอ่ะ เขาถึงจะยอมเบาลง คนนี้คือขี้เก๊กมาก เขาจะเอาชนะแพทจนรู้สึกว่าเอาชนะแพทไม่ได้แล้วจริงๆ เขาถึงจะหยุดแล้วเบาลง แล้วถึงจะยอมมาขอโทษ

นิสัยเขาเหมือนใคร

เหมือนแพท อันนี้ยอมรับเลยว่าถอดแพทมาทุกอย่าง จนบางทีเราอยู่กับเขา ทุกคนก็พูดว่าแพทไม่ต้องโทษใครเลย มันคือพันธุกรรมและดีเอ็นเอของยู 80 เปอร์เซ็นต์

เพราะถ้าถามถึงพ่อเขา พ่อเขาซอฟกว่านี้ค่ะ เขาจะซอฟและไม่ค่อยพูด แต่จะมีความเป็นตัวของตัวเองมาก แต่พ่อเขาเป็นคนดื้อเงียบ ถ้าไม่ทำจะไม่โวยวาย แต่จะไม่ทำเลย แต่กับเรซนี่โอ้โห ส่วนผสมที่ลงตัวเป๊ะ

หนักใจไหม ลูกชายเราหล่อขึ้นทุกวัน

หล่อเหรอ แพทว่าตอนเด็กๆ (หัวเราะ) เหรอ ยังกังวลๆ เพราะแพทรู้สึกว่าตอนเด็กๆ เขาจะอ้วนกว่านี้นะ แต่ตอนนี้ตัวเขายืดขึ้น ทุกคนก็บอกแต่อาจจะเพราะเราอยู่ด้วยกันทุกวันมั้งคะ เลยเฉยๆ ไม่ชินกับการเปลี่ยนแปลง แค่รู้สึกว่าอยากให้ลูกอ้วนกว่านี้หน่อยหนึ่ง

มีสาวๆ มาจีบบ้างหรือยัง

(เรซซิ่ง ส่ายหัว) ไม่มี แม่ห้ามแน่นอนค่ะ ไม่มีเนอะ มีแต่เพื่อน

และเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา แพทณปภา คุณแม่สายแข็ง เปิดใจว่า เลี้ยงลูกชาย น้องเรซซิ่ง ไปด้วยทำงานไปด้วยตั้งแต่อายุ 3 เดือนจนตอนนี้ 4 ขวบกว่า เชื่อ ลูกเรียนรู้จากการกระทำมากกว่าการสอนเฉย ๆ และบอกเลยว่า แนวโอ๋ ๆ ก็ไม่ใช่สไตล์ แม่แพท ด้วย

เอาเป็นว่าไปติดตามชมคลิปกันเลยจ้า

คลิป

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ