หมอตู่ ตบเด็ก3ขวบ ลั่นแค่ตบเตือนเด็กด่า ผมผิดหรือ

หมอตู่ ตบเด็ก3ขวบ ลั่นแค่ตบเตือนเด็กด่า ผมผิดหรือ

จากกรณี ครอบครัวร้องเรียนเรื่องบุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ตบหน้าเด็ก 3 ขวบ เพราะโดนเด็กด่า โดยเหตุเกิดที่ ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้าน ซึ่งระบุว่า หมอพูดจากแข็งเกินไป แต่ไม่เคยมีพฤติกรรมที่รุนแรง แต่พูดจาไม่ดี และให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ทำเกินกว่าเหตุ หากเป็นลูกของใครก็คงจะไม่มีใครยอมทั้งนั้น ชาวบ้านหลายคนต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีใครชอบ

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง หมอตู่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองกร่าง เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 13 ส.ค.65 ยายและแม่ได้พาน้องมาพ่นยา ซึ่งเด็กมีอาการหอบ และหมออีกท่านได้นัดให้มาพ่นยาวันดังกล่าว และไม่ได้เตรียมเอกสารมาด้วย แต่ตนก็อนุญาติให้ได้รับการรักษาและพ่นยาให้ พร้อมซักประวัติและเตรียมยาพ่น จังหวะนั้นได้สอบถามพูดคุยกับแม่เด็กว่าเป็นอย่างไรอาการอย่างไร แต่จู่ๆ เด็กพูดออกมาว่า หมอตู่เXย

หมอตู่ กล่าวว่า ตนจึงใช้มือตบเข้าไปที่แก้มซ้าย 1 ครั้ง ตีเหมือนเตือน และบอกแม่เด็กว่า ช่วยสอนลูกด้วย แต่แม่เด็กไม่พอใจ ไปบอกกับยาย ยายบอกว่าเลี้ยงหลานมาไม่เคยตีและหลานไม่ด่า และทราบว่าหลังจากนั้นแม่เด็กได้ไปแจ้งความแล้ว

ต้องบอกตามตรงว่า ผมทำงานมา 25 ปี เมื่อวานนี้มีคนไข้ 33 คน ผมรักษาทำงานลำพัง ส่วนเรื่องตบปากเด็กนั้นการกระทำคล้ายเป็นการตักเตือน ผมโดนเด็กด่า ผมตีไม่ได้เลยหรอ ตีครั้งเดียวและไม่ได้ใช้ไม้ ครั้งเดียวด้วยปลายนิ้วมือ มันจึงขึ้นเป็นรอยแดงเป็นแนว ไม่ใช่จู่ๆผมจะตีเด็ก แต่ผมถูกเด็กด่าก่อน ในขณะที่ผมกำลังเตรียมอุปกรณ์พ่นยา ผมผิดหรอ ส่วนเรื่องที่ให้กลับไปนั้น ผมขออธิบายว่า ผมเพิ่งหายจากโควิด ลูกเมียผมก็ติดโควิดพักอยู่ชั้นบน ผมแค่เพียงพูดว่า มาทางไหนป้าก็ไปเถอะ ผมพูดเท่านี้หมายถึงบริเวณนี้มันอันตราย หมอตู่ กล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ