รู้จักเณรน้อย ที่ ครูบาบุญชุ่ม ก้มกราบ พร้อมเผยเหตุผล

รู้จักเณรน้อย ที่ ครูบาบุญชุ่ม ก้มกราบ พร้อมเผยเหตุผล

กรณีอาการอาพาธของ "ครูบาบุญชุ่ม" หรือ "พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร" พระเกจิชื่อดัง ที่มีอาการอาพาธ หลังออกจากถ้ำหลวง เมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ถึงขนาดต้องโดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำ มารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

โดยล่าสุด พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ รับครูบาบุญชุ่ม ไว้เป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์

ทั้งนี้สำหรับอาการอาพาธของ "ครูบาบุญชุ่ม" จะดีขึ้นตามลำดับ แต่ในโซเชียลชาวโซเชียลจำนวนมาก ก็ยังพูดถึงอาการแปลก ๆ ของครูบุญชุ่มที่เกิดขึ้น เช่น วิ่งออกจากอาสนะไปกราบไหว้สามเณรน้อย ทำให้หลายคนอยากรู้จักเณรน้อยชาวเมียนมารูปนี้ว่า เป็นใคร มาจากไหน ถึงขนาดที่ "ครูบาบุญชุ่ม" ถึงขนาดลงไปนั่งกราบ

โดยเพจ Kengtung City ได้โพสต์ข้อความ อ้างอิงจากเพจเฟซบุ๊ค Nang Than Than Htay โดยเป็นการสัมภาษณ์ เณรน้อย ที่ครูบาบุญชุ่มกราบ เป็นภาษาท้องถิ่น ระบุว่า เขาบอกว่าเณรน้อยองค์นี้มีบุญบารมี อาจจะได้เป็นครูบาคนต่อไป

เพจ Kengtung City ระบุว่า ครูบาท่าน ใช้ญาณ ตรวจพิจารณาเณรน้อย ที่ท่านยกมือไหว้ คือเห็นถึงคุณงามความดี บุญบารมีเณรน้อย เป็นการยกมือไหว้ คือ อนุโมทนาสาธุ ในบุญบารมี ยกมือไหว้ แก้ว 3 ประการ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ หรืออีกทางหนึ่ง ครูบาท่าน ยกมือ แผ่พลังบุญบารมี เพื่อคุ้มครองเณรน้อย เนื่องจากครูบาท่าน ได้นิมิตเห็นว่า เณรน้อยรูปนี้ เป็นผู้ที่มีบุญบารมีใหญ่ เพราะในอดีตชาติ เป็นเจ้านางปลาบู่ทองกลับชาติมาเกิด

เพจ Nang Than Than Htay ระบุว่า เณรน้อย มีชื่อว่า ชินธาร มานะเงะ พ่อเป็นชาวเมียนมา แม่เป็นคนฉาน เรียนหนังสือที่โรงเรียนเหมืองปันหนานยี่เสิน โดยในบทสัมภาษณ์ เณรน้อย บอกว่า สักวันหนึ่ง จะเป็นพระเหมือน ครูบาบุญชุ่ม และหลวงพ่อท่านหนึ่ง ก็บอกว่า ใช่ เณรน้อยอาจจะมีบุญบารมี ได้เป็นครูบาคนต่อไป ครูบาบุญชุ่มเลยไปกราบแบบนั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ