คุณพระช่วย หลวงพ่อบิณฑบาต เจอร้านไก่หมุนไฟไหม้ ปัดสบงช่วยดับไฟ

คุณพระช่วย หลวงพ่อบิณฑบาต เจอร้านไก่หมุนไฟไหม้ ปัดสบงช่วยดับไฟ

สืบเนื่องจากมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพที่มีพระภิกษุเดินบิณฑบาตและมีไฟลุกไหม้อยู่บริเวณเตาของร้านไก่หมุนแห่งหนึ่ง โดยภาพในกล้องวงจรปิดพบว่าพระได้ยืนตะโกนเรียกหาคนที่อยู่ภายในร้านอยู่นาน แต่ไม่มีใครออกมา จึงได้เดินเข้าไปจับสิ่งของบางอย่างออกมาดับไฟจนมอดลง ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางตรวจสอบยังร้านไก่หมุนที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด

พบว่าเป็นร้านไก่หมุนชื่อร้านอาตังค์ไก่หมุน ตั้งอยู่ริมถนนบ้านท่าประชุมหมู่ 2 ตำบลศรีมหาโพธิ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี บริเวณเตาที่เอาไว้ย่างไก่หมุนพบร่องรอยของไฟที่ไหม้ผ้าไวนิลอยู่

สอบถามเจ้าของร้านชื่อ นายอิทธิพล (หรือโจ) อายุ 36 ปีได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุตนขับรถไปส่งแฟนอีกร้านหนึ่ง ก่อนที่จะไปส่งแฟนตนได้ก่อไฟใส่ถ่านไว้บริเวณริมเตาโดยนำพัดลมมาเป่าทิ้งไว้ ขับรถกลับมาพบว่ามีหลวงพ่อได้ยืนดับไฟไว้ให้ หากว่าไม่มีหลวงพ่อดับไฟไว้ก็ไม่อยากจะคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น จึงถือว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นคุณพระช่วยอย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าวยังได้เดินทางไปสอบถามหลวงพ่อที่ช่วยดับไฟที่วัดอินทรแบก ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร และได้พบกับ หลวงพ่อ สุรพล สุเมโธ อายุ 61 ปี ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนจำพรรษาอยู่ที่วัดอินทรแบกและได้เดินบิณฑบาตกิจวัตรของสงฆ์ทุกวัน ช่วงกลับมาวัดได้พบกลุ่มควันขึ้นบริเวณร้านไก่หมุน ซึ่งตนก็คิดว่าทำไมวันนี้เขาย่างไก่แต่เช้าจัง

พอเดินมาถึงร้านไก่หมุนพบว่ามีไฟกำลังลุกที่ขอบเตา ตนจึงตะโกนเรียกหาคนที่อยู่ในร้าน และข้างๆ ร้านไก่หมุนอยู่นาน ก็ไม่พบว่ามีใครออกมาจึงถือวิสาสะเดินเข้าไปนำเอาพลั่วมาดับไฟ ซึ่งขณะนั้นก็พะรุงพะรังเพราะก็หิ้วบาตรหิ้วอะไรอยู่ด้วย ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้หากใครเห็นก็คงจะต้องยื่นมือเข้าไปช่วย ใครๆ ก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นหากช่วยได้ก็ต้องช่วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ