นางแบบคบซ้อน 20 คน แม้มีลูกผัว ชีวิตกินหรูอยู่สบาย จนผู้ชายต้องขายบ้าน

นางแบบคบซ้อน 20 คน แม้มีลูกผัว ชีวิตกินหรูอยู่สบาย จนผู้ชายต้องขายบ้าน

วันที่ 5 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ มีรายงานกรณีตำรวจเซี่ยงไฮ้เข้าจับกุมหญิงนามสกุล อู๋ อายุ 29 ปี นางแบบสาวชาวจีน หลังก่อวีรกรรมลวงคบหาผู้ชายเกือบ 20 คน เพื่อสูบเงินจากพวกเขาเหล่านั้นมาเป็นจำนวนกว่า 2 ล้านหยวน หรือราว 10 ล้านบาท เพื่อให้ตัวเองได้ใช้ชีวิตกินหรูอยู่สบาย โดยเคยคบซ้อนกันมากที่สุดถึง 18 คนในเวลาเดียวกัน

รายงานเผยว่า อู๋ ซึ่งแต่งงานกับสามีตั้งแต่ปี 2557 และมีลูกชายวัย 2 ขวบ เริ่มแผนหลอกคบกับผู้ชายจำนวนมากตั้งแต่ปี 2560 โดยเธอแกล้งทำเป็นตกลงแต่งงานกับผู้ชายเหล่านั้น และถึงขั้นไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้งกับเหยื่อบางคนเพื่อโน้มน้าวให้พวกเขาเชื่อว่าความรู้สึกของเธอเป็นเรื่องจริง ผู้ชายบางคนถึงขั้นเรียกเธอว่า "เมีย" ตอนที่พูดคุยกัน จนเมื่ออู๋มั่นใจว่าเหยื่อติดกับ เธอก็เริ่มขอเงินจากพวกเขา

โดยเหตุผลที่เธอยกขึ้นมาเพื่อขอเงิน เช่น ต้องจ่ายค่ารักษาให้พ่อ น้องชายต้องการเงินไปซื้อเรือนหอ ต้องประกันตัวญาติออก รวมถึงต้องจ่ายภาษีหลังรับมรดก ซึ่งทางตำรวจเผยว่าผู้ชายที่หลงเชื่อเธอนั้น บางคนถึงขั้นต้องไปกู้ยืมเงินมาให้ และเมื่อเหยื่อเริ่มคุยกับเธอเริ่มจดทะเบียนสมรส เธอก็หาข้ออ้างมาบ่ายเบี่ยง

ในที่สุดก็เริ่มมีเหยื่อสงสัยและขอเงินคืน โดยขู่จะแจ้งความถ้าเธอไม่คืนเงิน อู๋จึงเริ่มหยิบยืมเงินจากแฟนหนุ่มคนใหม่ ๆ มาจ่ายคืนแก่แฟนหนุ่มคนก่อนหน้า

แต่แผนของเธอเริ่มมีรอยร้าวในช่วงต้นปี 2565 ตอนที่เธอขอให้หนุ่มนามสกุลหวัง หนึ่งในเหยื่อที่ถูกหลอกเป็นแฟน มาแกล้งทำตัวเป็นพี่ชายเพื่อช่วยกำจัดผู้ชายอีกคน ที่เธออ้างว่าเขาไล่ตามเธอมาเพราะเธอไม่จ่ายภาษี

"ผู้ชายคนนั้นถามเราว่าเมื่อไหร่จะคืนเงินให้เขา เขาบอกว่าตัวเองไม่มีเงินและขายบ้านไปแล้ว ทำให้ผมเริ่มสงสัยในตัวอู๋ทันที มันจะเป็นไปได้ยังไงที่คนมาทวงเงิน จะขายบ้านตัวเอง" หวัง เผยกับตำรวจในเวลาต่อมา

จริง ๆ แล้วชายคนนี้เป็นหนึ่งในเหยื่อที่ให้อู๋ยืมเงินไป 1 ล้านหยวน หรือราว 5.2 ล้านบาท โดยขายบ้านเพียงหลังเดียวที่มีในราคาถูก เพราะเชื่อว่าอู๋ต้องการเงินอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หวังซึ่งให้อู๋ยืมเงินไปแล้ว 9 แสนหยวน หรือราว 4.7 ล้านบาท ก็บอกกับเธอว่าถ้าต้องการจะแต่งงานกับเขาจริง ๆ อู๋ควรจะพาพ่อกับแม่ของเธอมาเจอกับพ่อแม่ของเขาเพื่อคุยเรื่องแต่งงานกัน มิเช่นนั้นเขาจะขอเลิก และเธอก็ต้องคืนเงินทั้งหมดให้เขาทันที แต่เมื่ออู๋บอกว่ายังคืนเงินให้ไม่ได้ หวังก็ตัดสินใจแจ้งตำรวจในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

จากการแกะรอยอู๋ ในที่สุดตำรวจก็พบตัวเธออาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังหนึ่ง กับลูกและชายที่เป็นสามี เธอยอมรับว่าทำงานเป็นนางแบบ และที่ไปหลอกผู้ชายคนอื่น ๆ เพราะต้องการเงินมาใช้ชีวิตหรูหรา พร้อม ๆ กับช่วยดูแลพี่ชายกับน้องสาว และครอบครัวที่อาศัยอยู่นอกเซี่ยงไฮ้ โดยขณะนี้คดียังอยู่ระหว่างการสอบสวน

หลังเรื่องดังกล่าวปรากฏเป็นข่าว ชาวโซเชียลบางส่วนก็ได้แสดงความทึ่งกับความสามารถในการหลอกลวงของนางแบบสาว บางคนเรียกเธอว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดเวลา ขณะที่บางคอมเมนต์ระบุว่า "ฉันไม่มีแฟนหนุ่มสักคน แต่เธอมีตั้ง 18 คน ตอนนี้ฉันรู้ว่าแล้วว่าผู้ชายโสดบนโลกไปอยู่ที่ไหน" และ "ทั้งที่ยังไม่ตรวจสอบเบื้องหลังของเธอให้ดี ผู้ชายพวกนั้นก็เอาเงินมหาศาลไปให้เธอแล้ว ผู้ชายพวกนี้พวกนี้มีไอคิวติดลบหรือไง"

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ