เจ้าของร้านดังสวนทันที หลังลูกค้าโวยเจอข้าวมื้อละหมื่น

เจ้าของร้านดังสวนทันที หลังลูกค้าโวยเจอข้าวมื้อละหมื่น

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า จากกรณีที่ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ หลังไปกินอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งที่ภูเก็ต เจอคิดราคา 10,460 บาท โดยระบุว่า ตอนกินบอกอร่อย ตอนจ่ายบอกแพง ร้านอาหารภายในตัวเมืองจังหวัดภูเก็ต ภายในมีแค่รูปภาพและชื่อเมนูไม่มีราคาแจ้ง เมนูที่สั่งก็จะมี กั้ง กุ้ง ปลา ปู หอยเชลล์ ที่เป็นอาหารทะเลรู้อยู่ว่าราคาอาจจะแพงแต่ไม่น่าเชื่อว่าจะแพงขนาดนี้ เอาเป็นว่าทุกคนคิดดูเองแล้วกันว่า ราคาแบบนี้เหมาะสมหรือไม่

ภาพจาก ข่าวเช้าช่องวัน

พร้อมกับเผยภาพรูปถ่ายอาหารที่กินทั้งปลา ปู กุ้งหอย พร้อมราคา เช่น กั้งทอดกระเทียมและผัดพริกสด 3 โล 3,000 บาท, กุ้งอบวุ้นเส้น (ไม่ใส่พริกไทยดำ) 1,800 บาท, ข้าวผัดไก่+ไข่ดาว 2 220 บาท, แกงส้มปลาฯ 500 บาท, ปูผัดมะนาว 400 บาท, ไก่แป๊ะซ๊ะ 250 บาท, กุ้งผัดซอสมะขาม 1,800 บาท, เนื้อปลาทอด 1,800 บาท และข้าวเปล่า 1 โถ 150 บาท

ล่าสุด นายบุญเสริฐ จงรักษ์วิทยา หรือ โกซ้ง เจ้าของร้าน เปิดเผยหลังตกเป็นประเด็นดราม่าว่า ลูกค้ามากัน 9 คนรวมเด็ก สั่งกั้งกระดาน 3 กิโลกรัม ตนขายกิโลกรัมละ 1,000 บาท กุ้งอบวุ้นเส้น ขายกุ้งตัวละ 300 บาท 6 ตัว กุ้งซอสมะขามก็ 6 ตัว ปลาจาระเม็ดตัวใหญ่ 9 ขีด ปกติขายกิโลกรัมล 2,000 บาท แกงส้มปลาเก๋าและเนื้อปูผัดน้ำมะนาว ข้าวผัดไก่ 2 จานรวมไข่ดาว หอยเชลล์ผัดพริกเกลือ ไก่แป๊ะซะ และก็ข้าวกับน้ำทั้งหมด 10,460 บาท ยืนยันว่าเป็นอาหารระดับซิกเนเจอร์ และเป็นของคุณภาพ ตนขายมา 40 ปี จนหัวหงอก ไม่เคยเจอลูกค้าแบบนี้

โกซ้ง เผยต่อว่า เจอคนงี่เง่าแบบนี้ อยากกินของดีแต่ไม่กล้าจ่าย เราก็ไม่รู้จะพูดยังไง เราไม่ใช่ขายของแพง แต่คุณสั่งของแพง คุณอยากกินของซิกเนเจอร์ คุณอยากกินของดี เราก็ขายของอย่างนี้ ถ้าเน่าเสียกินไม่ได้เราก็คืนให้ แต่ของกินได้ทุกชิ้นทุกจาน เขากินไม่เหลือสักอย่าง แม้แต่กุ้งทอดมะขามเม็ดมะม่วงกินจนเกลี้ยง กุ้งอบวุ้นเส้น กั้งพริกสด กั้งทอดกระเทียมพริกไทย ปลาจาระเม็ดกินเหลือแต่ก้าง หัวยังไม่เหลือเลยจะให้ผมพูดอย่างไร

ทั้งนี้ ยืนยันว่าตนเองขายของไม่เคยคิดเอาเปรียบลูกค้า ให้ลูกค้ากินให้อิ่มแล้วก็คิดตามราคา ฝากบอกเขาด้วยว่าคนแบบนี้ในสังคมมีเยอะมาก แต่คนอื่นไม่เคยแสดงกิริยามารยาทแบบนี้ เพราะเป็นคนแบบนี้ เป็นคนไม่มีน้ำใจ ผมก็เป็นผู้สูงวัยจะเอาเปรียบลูกค้าได้อย่างไร ตนขายตามราคา ขายคุณภาพ ไม่เคยมีลูกค้าบอกว่าแพง มีแต่บอกว่าสมราคา และอร่อย

ภาพจาก ข่าวเช้าช่องวัน

ขอบคุณบทสัมภาษณ์จาก เดลินิวส์ออนไลน์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ