ป้าแมว ดาวพระศุกร์ ดารารุ่นใหญ่ ที่ไม่อยากถูกลืม

ป้าแมว ดาวพระศุกร์ ดารารุ่นใหญ่ ที่ไม่อยากถูกลืม

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเธอคนนี้เป็นอย่างดี สำหรับ แมว รุ่งกานดา นักแสดงอาวุโส เจ้าของบทบาทนางร้ายในคราบแม่บ้าน ล่าสุดออกมาเล่าเรื่องราวชีวิตในวงการบันเทิงกว่า 60 ปี

สำหรับ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ ที่แฟนพันธุ์แท้ละครไทยโดยเฉพาะ ดาวพระศุกร์ เวอร์ชั่น หนุ่ม ศรราม กบ สุวนันท์ จำได้ไม่ลืมกับบท ป้าแมว ตำนานบทคนใช้และนางร้ายไอคอนรุ่นใหญ่ชื่อดัง

ฌะอเล่าในรายการ คุยแซ่บ Show ว่า ป้าแมวอยู่ในวงการมากี่ปีแล้ว

ป้าแมว นับตั้งแต่อยู่ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลังมาทั้งหมด อยู่ในวงการตั้งแต่อยู่ 15 อายุตอนนี้อีก 2 เดือน 78 ปี แล้ว

ป้าแมวเคยทำเบื้องหลังด้วยเหรอ

ป้าแมว เคยค่ะ ครั้งแรกในชีวิตคือป้าแมวทำละครวิทยุก่อน ต่อมาเป็นภาพยนตร์ ต่อมาก็พิมพ์บทละครทีวี คนเขียนส่งมาให้เรา เรามีหน้าที่พิมพ์ จนกระทั่งเรารู้สึกว่าเราอยากเล่นละครเรื่องนี้ คือเรื่องบ้านทรายทอง เพราะมีตัวนึง เป็นแม่บ้าน ชื่อคุณสายใจ เป็นเพื่อนกับหม่อมพรรณรายเป็นคนคอยสอดแนมลูกสะใภ้ก็คือพจมาน

ถ้าเป็นคนนั่งพิมพ์บทเองน่าจะเลือกบทได้ ทำไมถึงอยากเล่นบทนี้

ป้าแมว เล่นตัวร้ายมันมีให้เล่นหลายอย่าง เราจะทำท่ายังไงก็ได้

ป้าแมวอยู่ในวงการบันเทิงมา 60 กว่าปี cv กระทบมั้ย

ป้าแมว กระทบมาก อยู่ๆก็มา เมื่อไหร่จะไปก็ไม่รู้ อยากให้ไปๆ เร็วๆ

ณ ตอนนี้ป้าแมวยังมีงานละครมั้ย

ป้าแมว ทำค่ะ ยังมีละครวิทยุ แต่ก็ต้องหยุด จะทำอะไรก็ต้องหยุดหมด

ป้าแมว ที่ชีวิตตอนนี้ลำบากมากต้องอาศัยในห้องพักที่หมู่บ้านเอื้ออาทรแถวบางบัวทอง ซึ่งตัวป้าแมวเอง ล่าสุดได้ออกมาเผยว่า ก่อนหน้านี้ตัวเองก็ลำบากหนักอยู่แล้วเพราะอายุเยอะขึ้น ทั้งยังมีประจำตัว หาได้มาเท่าไหร่ก็ต้องรักษาตัวเองจนแทบหมดตัว ดีที่ยังมีผู้จัดป้อนงานให้มาบ้าง พอได้มีใช้ดูแลรักษาตัวเองยามแก่ชรา

ทุกวันนี้งานละครก็มีบ้าง ค่าตัวตอนละไม่กี่พันป้าก็รับ บางทีไม่คุ้มหรอกค่าแท็กซี่เอาไปกินหมด จากไทรน้อยไปตรงนั้นตรงนี้ ถ้าได้ไปขึนรถกองถ่ายก็ประหยัดหน่อย

ทุกวันนี้เราขาไม่ดี แต่ก็ยอมเพราะเรายังอยากเล่นละครยังรักตรงนี้อยู่ มีงานรับอัดสปอร์ตบ้างเพราะเราเคยทำละครวิทยุมาแต่ก็ไม่ได้มีมาบ่อยๆ ช่วงไหนไม่มีงานก็จะมีเพื่อนที่ดีมากๆทั้งในและนอกวงการคอยช่วยเหลือ

ช่วงนั้นสู้ชีวิตหนักมาก สู้มาตลอด ดิ้นอีก สู้ชีวิตไปขายขนม 3 ถุงร้อยในห้างก็ขาดทุนนักมากๆ ป้าจะเป็นคนที่โชคดีที่ไม่เคยถูกนักแสดงหรือคนในวงการดูถูกดูแคลนอะไรนะ

ทุกคนยิ้มแย้มกับป้าหมด ยกมือไหว้ป้าหมด เพราะป้าไม่มีอะไรกับใคร อาจจะมีน้อยใจบ้างที่ไม่ค่อยมีงานแต่ป้าก็เข้าใจว่ามันเป็นไปตามยุคสมัย

คืออยู่ในวงการมาขนาดนี้ทำไมไม่ดัง ไม่เปรี้ยง มีเงินทองมากมายเหมือนคนอื่น แต่ต้องเข้าใจอย่างนึงว่าป้ารับงานนึงก็แค่หลักพัน

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ