เปิดบ้าน แบมไพลิน หลังออกค่าย

เปิดบ้าน แบมไพลิน หลังออกค่าย

แบม-ไพลิน วงษา สาวหน้าคมอายุ 21 ปี จากจังหวัดขอนแก่น เจ้าของเพลงฮิตมากมาย ที่ไม่ว่าจะปล่อยออกมากี่เพลงก็ยอดวิวทะลุหลักล้านแทบทุกเพลง และล่าสุดเธอมีประเด็นเรื่องส่วนแบ่งที่ไม่ลงตัวในช่องยูทูบกับ เบิ้ล ปทุมราช จนต้องขอแยกตัวออกมา

กว่าที่แบมจะมาเป็นนักร้องดังจนถึงทุกวันนี้ ในวัยเด็กเธอชอบที่จะร้องเพลงลูกทุ่ง แต่ไม่กล้าแสดงออก จึงได้แค่ร้องหมอลำให้คุณยายฟัง โดยได้เงินค่าจ้างครั้งละ 5-10 บาท เพื่อไปซื้อขนม พอโตขึ้นมาเธอก็เริ่มจากการประกวดร้องเพลงภายในโรงเรียน และเป็นที่รู้จักจากการคัฟเวอร์เพลงลงในโซเชียล จนมาวันหนึ่งเธอได้มีโอกาสไปแข่งร้องเพลงทางรายการโทรทัศน์ หลังจากนั้นเธอก็ถูกชักชวนไปทำเพลงกับ เบิ้ล ปทุมราช ด้วยความที่เธอมี เบิ้ล ปทุมราช เป็นไอดอลอยู่แล้ว เลยทำให้เธอตัดสินใจตอบตกลง

โดยสาวแบมนั้นมีผลงานเพลงในสไตล์ลูกทุ่งอินดี้ออกมาแล้วหลายเพลง และเพลงที่แจ้งเกิดให้กับเธอคือเพลง บ่ต้องการเศษใจ (เหลือแต่หอยกับรอยยิ้ม) จนทำให้ชีวิตเธอเปลี่ยนไปมาก เริ่มมีงานคอนเสิร์ตมากขึ้น และยังได้ไปออกรายการโทรทัศน์ต่าง ๆ โดยเพลงล่าสุดของเธอที่ปล่อยออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันคือเพลง เป็นหยังคือบ่ลืม

ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อจู่ๆนักร้องลูกทุ่งอินดี้เสียงดี แบม ไพลิน วงษา เด็กปั้นของ เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม ที่โด่งดังมาจากผลงานเพลง บ่ต้องการเศษใจ โพสต์แคปชั่นเฟซบุ๊กยาวเหยียดประมาณว่าไม่ได้ยอดวิวรายได้ยูทูบ แถมค่าพรีเซ็นเตอร์แปรงสีฟัน เคลียร์เเบบเสียไม่ได้ เอกสารจ้างงานไม่มี

โดยหลังจากที่ แบม ไพลิน ได้ฌพสต์ข้อความลงไป ด้าน เบิ้ล ปทุมราช ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ไม่ได้อยู่ในการดูแลของผมแล้วนะครับ ตามที่น้องชี้แจง ในโพสต์ของน้อง ไม่ได้มีปัญหาหลายอย่างหรือเหตุผลใดๆที่ไม่ดี เรายังเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกัน ส่วนตัวผมเองไม่ได้มีสัญญาทางการเซ็นเป็นศิลปิน เราเลยไม่ได้มีปัญหาทางสัญญาแต่อย่างใด มีหนึ่งเรื่องที่ผมอยากชี้แจง ด้วยเหตุผลอันเป็นสัญญาใจ ในความผิดพลาดของผมเรื่องรายได้ยอดวิวที่เอ่ยปากจะให้น้องแต่ไม่ได้ให้เลย เนื่องจากต้องใช้มาลงทุนทำเพลงและลงทุนสิ่งอื่นๆต่ เนื่องจากรายได้ตอนนั้นผมโดนเคลม มีคนแก้งหลังบ้านในเพลงบ่ต้องการเศษใจ

ผมมีหลักฐานและผู้ใหญ่ที่ดูแล ทั้งเพลงแบมและปลื้ม กรณีของปลื้มเรามีความสุขกันดีครับ สิ่งนี้ผมผิดพลาดเองครับ เหตุผลของผมไม่ใช่เหตุผลของน้อง ผมจึงเข้าใจน้อง และเคยมีกรณีที่ผมเคยล่าช้าต่อน้อง ในการจ่าย %เพลง แปรงสีฟันที่ผมเขียนแต่งลงทุนเองเราทำงานเป็นพรีเซนเตอร์ร่วมกันลงช่อง ผมและฝ่ายบัญชีหวังดี แต่ล่าช้า เนื่องจากน้องเองก็จำเป็นที่ต้องใช้ ผมและฝ่ายบัญชีขออภัยครับ แต่ปัจจุบันเรียบร้อยหมดไปนานแล้ว ในการดูแลครอบครัวน้องเป็นคนกตัญญู ครอบครัวน้องน่ารักน่าเอ็นดูมากครับ ผมขอโทษที่ทำให้แบมไพลินรวยและงานล้น มีรายได้จากคอนเสิร์ตเยอะๆไม่ได้ เนื่องจากและกระแสความสดใหม่ของนักร้องใหม่ๆเป็นที่นิยมแข่งขันเยอะขึ้น

งานนี้นอกจากเพลง บ่ต้องการเศษใจ จะกลายเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิต ความแซ่บ ของสาวน้อย ไพลิน วงษา ยังเพิ่มขึ้นทุกวัน ไม่ใช่สาวน้อยวัยใสธรรมดา ต้องรอดูว่า เพลงใหม่ของแบม จะมาเหมือนเพลงนี้อีกหรือไม่ รอฟังไปด้วยกัน

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ