พ่อเครียด ลูก 10 ขวบ โดนแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกโอนเงิน 65 ครั้ง สูญ 1.2 ล้าน

พ่อเครียด ลูก 10 ขวบ โดนแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกโอนเงิน 65 ครั้ง สูญ 1.2 ล้าน

วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กรายการ โหนกระแสได้โพสต์รายงานกรณีที่ นายณรงค์ฤทธิ์ คงทอง อายุ 49 ปี นักธุรกิจค้าปุ๋ยใน จ.นครศรีธรรมราช ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนหลังลูกชายวัย 10 ขวบ ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินผ่านระบบเกมออนไลน์

นายณรงค์ฤทธิ์ เล่าว่า ลูกชายตนถูกหลอกล่อว่าหากทำตามที่บอกจะมีคะแนนเพิ่มในเกมมากขึ้นจึงหลงเชื่อ แต่มีเงื่อนไขว่า ห้ามบอกเรื่องนี้กับพ่อเด็ดขาด ซึ่งลูกตนก็ยอมถ่ายภาพบัตรประชาชนของตนและให้ข้อมูลส่วนตัว และถูกหลอกให้โอนเงินต่อเนื่องถึง 65 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 7-25 กรกฎาคม 2565 รวมเป็นเงิน 1,206,000 บาท

นายณรงค์ฤทธิ์ เผยว่า ตนแปลกใจเกี่ยวกับธนาคารเจ้าของบัญชีที่หากมีเงินเข้า-ออกจากบัญชี ก็ต้องมีข้อความ SMS แจ้งทุกครั้ง แต่กรณีนี้กลับไม่มีข้อความแจ้งมา ทั้งที่ช่วงเวลาที่เงินถูกโอนออกไปนั้นเป็นช่วงระหว่างที่ทางธนาคารโอนเงินดอกเบี้ยเข้ามาก็ยังมีข้อความแจ้ง

ปกติตนไม่เคยทำธุรกรรมออนไลน์เพราะกลัวแก๊งคอลเซนเตอร์ กระทั่งนำสมุดบัญชีไปปรับยอดจึงรู้ว่ามีเงินถูกโอนไปหลักล้านบาท แต่เมื่อไปติดต่อขอข้อมูลกับบัญชีปลายทางที่เงินถูกโอนออกไปกลับถูกปฏิเสธอ้างว่าเป็นความลับของลูกค้า ตอนนี้ตนไปแจ้งความแล้วเพราะต้องการเงินคืน ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์และอยากให้ธนาคารกับทางภาครัฐมีมาตรการดูแลป้องป้องผลประโยชน์ของประชาชนให้รัดกุมมากกว่านี้

ตามรายงานของช่องวัน ระบุว่า นายณรงค์ฤทธิ์ ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ จึงนำเรื่องมาร้องเรียนสื่อ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ