เจออุปสรรคใหญ่ เงื่อนไขล่าสุด ที่วอลเลย์บอลหญิงไทยต้องทำให้ได้ เพื่อเข้ารอบต่อไป

เจออุปสรรคใหญ่ เงื่อนไขล่าสุด ที่วอลเลย์บอลหญิงไทยต้องทำให้ได้ เพื่อเข้ารอบต่อไป

หลังจากผลการแข่งขันวอลเลย์ทีมสาวไทย พลาดท่าความแข็งแกร่ง แพ้ทีมจาก โดมินิกัน ไป 1-3 เซต ในรายการ วอลเลย์บอลเนชั่นลีก 2022 สนาม 3 นัดที่ 2 ที่อาร์แมท อารีน่า กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ทำให้ยังต้องลุ้นเหนื่อยในการติด 8 อันดับแรกต่อไป

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ปัจจุบัน รั้งอันดับ 13 ของโลก (ณ วันที่ 2 กรกฎาคม 2022) โดยตอนนี้เป็นอันดับ 8 ในตารางคะแนนวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 จากการแข่งขันไปแล้ว 10 นัด ชนะ 5 แพ้ 5 โดยยังเหลือการแข่งขันอีก 2 นัด ซึ่งจะพบกับ บราซิล และ อิตาลี

ในอดีตที่ผ่านมา วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยังไม่เคยผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เลย ในวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก โดยผลงานที่ดีที่สุดในอดีตคือในปี 2019 ที่จบอันดับ 12 จากผลงานชนะ 5 แพ้ 10

ณ เวลานี้ วอลเลย์บอลหญิงมีสิทธิ์สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศ โดยเวลานี้ ไทย ต้องลุ้นผลงานกับแคนาดา และ โปแลนด์ เพื่อแย่งตั๋ว เพียง 1 ใบที่เหลือ สำหรับรอบ 8 ทีมสุดท้าย (ปัจจุบัน โดมินิกัน อันดับ 10 หมดลุ้นเข้ารอบแล้ว)

หากพิจารณาจากตารางคะแนนวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 เวลานี้แล้ว ไทยรั้งอันดับ 8 ซึ่งหาก ไทย เอาชนะทั้งบราซิลและอิตาลีได้ใน 2 แมตช์ที่เหลือ นี่จะเป็นเงื่อนไขที่ดีที่สุดในการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย , อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขนี่อาจจะเป็นสิ่งที่เป็น งานยากมาก แต่อย่างน้อยที่สุด ขอแค่ไทย เก็บได้ 1 คะแนน (ชนะ 2 เซต จากแมตช์ใดแมตช์หนึ่ง) ก็จะทำให้โอกาสเข้ารอบสดใสขึ้นมามาก

เรียบเรียงโดย news in thailand

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ