เข้าเต็มๆ เลขป้ายทะบียน งูจงอางยักษ์สีทองซุกใต้ฝากระโปรงรถเก๋ง

เข้าเต็มๆ เลขป้ายทะบียน งูจงอางยักษ์สีทองซุกใต้ฝากระโปรงรถเก๋ง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 ทางศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีงูเลื้อยเข้ารถยนต์ที่จอดในโรงจอดรถบ้านเลขที่ 9/1 หมู่ที่ 4 ตำบลรำพัน อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี จึงได้แจ้งอาสากู้ภัยพร้อมทีมอาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์เข้าตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า งูได้หนีอากาศร้อน เข้าไปซุกอยู่ใต้ฝากระโปรงรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 1979 จันทบุรี ของนางสาวจิรภา อายุ 44 ปี

ทางทีมงานจึงได้มีการวางแผนในการจับก่อน เมื่อทุกอย่างพร้อมก็เริ่มปฎิบัติการณ์ โดยค่อยๆ เปิดฝากระโปรงรถขึ้นช้าๆ เมื่อเห็นตัวงูเท่านั้น ชาวบ้านที่มายืนรอดูต่างร้องเสียงดัง เพราะงูเป็นงูจงอางสีทองตัวใหญ่มาก โดยทางทีมอาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ได้ค่อยๆ ใช้มือเปล่าจับที่หัวงูไว้ได้ ก่อนที่งูจะเลื้อยลงใต้ท้องรถ และช่วยกันนำออกมาจากรถได้สำเร็จ

นำมาวัดขนาดได้ ยาว 4.25 เมตร รอบตัวได้ 29 ซม. และช่างน้ำหนักได้ถึง 15-16 กิโลกรัมเลยทีเดียว ซึ่งเป็นงูจงอางเพศผู้ ที่ใหญ่และยาวที่สุดจากที่เคยจับมา หลังวัดขนาดเรียบร้อย ทางทีมอาสาพิทักษ์เมืองจันท์ได้มีการนำน้ำมาให้งูได้กินทันที เนื่องจากอากาศร้อนจัด ก่อนจะนำใส่ถุงผ้าไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลชุมชน

สอบถามนางสาวจิรภา เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงออกมาดูเห็นงูกำลังเลื้อยขึ้นรถจึงได้ให้ลูกเปิดฝากระโปรงดู และเห็นงูจริงๆ จึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ ตนเองคิดว่างูน่าจะมาให้โชคลาภเพราะไม่เคยมีงูเข้ามาที่บ้านเลย และงูตัวใหญ่มากอาจจะได้โชคใหญ่ก็เป็นได้

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 เมษายน 2567

รางวัลเลขหน้า 3 ตัว : 729 - 727

รางวัลเลขท้าย 3 ตัว : 154 - 200

รางวัลเลขท้าย 2 ตัว : 79 รางวัลที่ 1 : 943598

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ