นายกเศรษฐา พูดแล้ว เรื่องเติมเงินดิจิทัล 10,000 บ.ให้ประชาชน

นายกเศรษฐา พูดแล้ว เรื่องเติมเงินดิจิทัล 10,000 บ.ให้ประชาชน

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุถึงโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าในวันที่ 10 เม.ย. 67 จะมีการประชุมบอร์ดดิจิทัลชุดใหญ่ที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธาน โดยจะมีความชัดเจนเรื่องแหล่งเงินทุนที่จะนำมาใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต พร้อมมั่นใจว่าสุดท้ายทุกฝ่ายจะได้คำตอบที่น่าพอใจ และยืนยันจะไม่มีการเลื่อนโครงการออกไปจากไทม์ไลน์ที่วางไว้ว่าจะเริ่มเปิดให้ประชาชน และร้านค้าลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตในช่วงไตรมาส 3 ปี 67 และเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาทให้ประชาชนในไตรมาสที่ 4 ในปีเดียวกัน

ในการประชุมวันที่ 10 เม.ย. นี้ จะได้ข้อสรุปเรื่องแหล่งเงินทุน เงื่อนไขร้านค้าที่ร่วมโครงการ โดยเฉพาะร้านรายย่อย ร้านขนาดเล็ก ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้คณะทำงานไปศึกษากลไกให้การใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต เป็นประโยชน์ตกอยู่กับร้านค้ารายย่อยก่อนเป็นอันดับแรก" นายจุลพันธ์ กล่าว

นอกจากนี้ ต้องสร้างการเชื่อมโยงกับระบบ Wallet ของธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงขอประชาชน ไม่จำเป็นต้องมีการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง เพียงช่องทางเดียว ประชาชนสามารถเข้าถึงดิจิทัลวอลเล็ตจากธนาคารอื่นๆ ที่เข้ามาเชื่อมระบบกับโครงการได้ด้วย โดยมอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และบอร์ดรัฐบาลดิจิทัลไปจัดทำข้อเสนอดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ