เก๋ไก๋ สไลเดอร์ ขึ้นแท่นนางเอกหนัง

เก๋ไก๋ สไลเดอร์ ขึ้นแท่นนางเอกหนัง

เป็นนางเอกหนังเต็มตัวครั้งแรก สำหรับยูทูบเบอร์สาวดังร้อยล้านวิวอย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ เก๋ไก๋ ณัฐธิชา นามวงษ์ กับภาพยนตร์เรื่อง บั้งไฟสไลเดอร์ ถือเป็นการเติมเต็มความฝันในวัยเด็กที่อยากเป็นนักแสดง ก้าวเข้าวงการบันเทิงเต็มตัว หลังเติบโตสร้างชื่อจากโลกโซเชียล เป็นยูทูบเบอร์ชื่อดังที่มีผู้ติดตามสูงเกือบแตะ 16 ล้านรายแล้ว

จากยูทูบเบอร์ มาสายการแสดง เล่นหนัง? หนูทำยูทูบ เราจะคิดและทำของเราเองแต่พอเรามาเล่นหนัง จะมีคนทำหน้าที่ในแต่ละหน้าที่ ผู้กำกับฯ คนเขียนบท ช่างภาพ ส่วนหนูเป็นนักแสดงก็ทำให้เต็มที่ที่สุด ณ ตอนนั้น ตอนเข้าฉากหนูไม่กดดัน แต่ว่าฉากที่เราพูดไม่ได้สักทีเป็นคำที่มันไว เราไม่ชินกับคำที่มันยาก สำเนียงยาก พูดแล้วไม่ปะติดปะต่อ เราก็จะกดดัน มีซีนหนึ่งเหมือนกันจำได้เราให้พี่เขารอนานมากเพราะเราพูดไม่ได้ พี่เขาก็ให้กำลังใจเรา เราก็จำเสียงจนพูดได้

ฟังจากสำเนียงการพูดอีสานก็ดูโอเค เราเป็นคนอีสานไหม? คุณแม่จะพูดเป็นภาษาอีสานเวลาคุยโทรศัพท์กับเพื่อน แต่อย่างหนูเวลาเข้าฉากจะมีแม่ไปด้วย แม่ก็จะบอกว่ามันต้องพูดยังไง หนูจะสามารถจำเสียงได้เพราะหนูชอบฟังเพลงฟังเมโลดี้ มันก็เลยสามารถพูดได้ ฟังสำเนียง เวลาหนูพูดเป็นคำหนูพูดชัด แต่ว่าสำเนียงไม่ได้ มันเพี้ยน หนังเรื่องนี้อยากจะทำให้เหมือนเราเป็นเจ้าของภาษา มันก็ต้องฝึกเรื่องภาษา

พอมาแสดงจริงๆ มันยากไหม เทียบกับการเป็นยูทูบเบอร์? ยากคนละแบบ ถ้าเป็นหนังเราต้องทำการบ้านของเรา แต่ว่าเวลายูทูบมันสามารถอิมโพรไวส์ได้ เราสามารถปรับเปลี่ยนประยุกต์ได้ตลอดเวลา แต่ว่าหนังมันมีบทอะไรมา เราก็ต้องทำให้ดี

เคยคิดไหมว่าวันหนึ่งเราจะมาเป็นนางเอกหนัง? หนูเคยคิด แต่ก็งงเหมือนกันว่าทำไมได้เป็น (หัวเราะ) หนูรู้สึกว่าตอนที่หนูเคยเข้ามาแคสต์งาน เข้ามาในวงการ เราอยากจะมีคนรู้จักเรา จดจำเราได้เพราะเราอยากมีโอกาส เราก็ไปตามแคสต์งานหลายงานเลยแล้วมันไม่ได้ แล้วเรามาได้เรื่องหนึ่ง เรื่องรุ่นพี่ เป็นหนังผ ี แต่ยังไม่ได้มีคนจดจำ

เราก็ยังตามแคสต์งานอยู่ จนเรารู้สึกว่าอาจจะไม่ใช่ทางของเรา เราก็เลยลองไปทำออนไลน์ ทำยูทูบดีไหมเพราะว่าเป็นช่วงหนึ่งที่เรากลับไปตั้งใจเรียนในมหาวิทยาลัย เรามาสายโฆษณา ทำขายของโฆษณาในยูทูบดีกว่า สปอนเซอร์ แต่พอเราไปเรื่อยๆ ไม่หยุด เราก็มีผู้ติดตาม เราก็เลยมีโอกาส

ได้สานฝันในวัยเด็กแล้ว? ใช่ เพราะว่าหนูชอบดูทีวี ดูนางเอกพระเอก มีความฝันเหมือนกันว่าอยากจะเข้ามาในวงการบันเทิง เราไปโตในออนไลน์

ตอนนี้ก้าวเข้ามาเป็นนางเอกหนังเต็มตัวแล้ว? ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน(หัวเราะ) ก็ลองๆ ดูค่ะ มีโอกาสเราได้เล่นตอนนี้ เราก็ลองทำดู เป็นช่วงอายุที่เราอยากทำอะไร เราก็ลองทำดู

มีงานแสดงติดต่อมาอีก ยินดีที่จะรับไหม? ก็ติดต่อเข้ามาเลยค่ะ หนูว่าสนุกดีค่ะ การถ่ายหนังเพราะหนูชอบดูหนังมันมีความเรียล มันคล้ายๆ กับเวลาเราทำยูทูบมันมีความเรียล

เรื่องนี้เราเล่นไม่ห่วงสวยเลย? จริงๆ ก็เป็นคนไม่ห่วงสวยอยู่แล้ว ในเรื่องก็ตามนั้นเลย(หัวเราะ) ตอนไปถ่ายก็แต่งหน้าเอง เพราะว่าหนูตาแห้งด้วย เราก็เลยทำอะไรเอง มีช่างแต่งหน้ามีอะไรพร้อมนะคะ แต่ขอทำเอง เหมือนชินจากการถ่ายยูทูบ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ