อากาศร้อนจัด อดีตรปภ. เดินข้ามถนนไปซื้อข้าว เป็นลม ล้มหัวฟาดดับ

อากาศร้อนจัด อดีตรปภ. เดินข้ามถนนไปซื้อข้าว เป็นลม ล้มหัวฟาดดับ

วันที่ 31 มี.ค.2567 พ.ต.ต.วรเชษฐ์ เดชเดโช พนักงานสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ รับแจ้งเหตุมีชายสูงอายุเป็นลมแล้วเสียชีวิต บริเวณด้านหน้าร้านขายข้าวมันไก่ เยื้องวัดแหลมฟ้าผ่า ม.7 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าร้านขายข้าวมันไก่แบบรถเข็น จอดอยู่ในพื้นที่ที่ให้เช่าขายสินค้าของร้านสะดวกซื้อ พบร่างผู้เสียชีวิตชื่อ นายนพพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี สภาพศพนอนหงายอยู่บนพื้น สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นสีเขียว เนื้อตัวเปื้อนเลือด และมีบาดแผลแตกบริเวณปลายคาง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 ชั่วโมง

จากการสอบถาม น.ส.เก้าดี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี แม่ค้าขายข้ามมันไก่ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุระหว่างที่กำลังขายข้าวมันไก่ให้กับลูกค้า ได้ยินเสียงคล้ายของชิ้นใหญ่หล่นกระแทกพื้นดังมาจากด้านหลังร้าน จึงหันไปมองพบมีคนนอนอยู่กลางถนน

น.ส.เก้าดี กล่าวต่อว่า ก่อนจะมีชาวบ้านและรถจักรยานยนต์รับจ้างวิ่งผ่านมาพอดี จึงได้รีบช่วยกันอุ้มเข้าข้างทาง แล้วพามานอนอยู่หน้าร้านตน จังหวะนั้นเห็นผู้ตายตาลอยและมีเลือดไหลออกบริเวณปากและคาง

น.ส.เก้าดี กล่าวอีกว่า จึงพยายามเรียกให้ฟื้นคืนสติแต่ผู้ตายไม่มีอาการตอบสนอง ก่อนรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือพร้อมปฐมพยาบาล CPR นานกว่า 20 นาทีแต่ไม่เป็นผล

ด้าน นางสมนึก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ภรรยาของผู้ตายทราบว่า ตนและผู้ตายไม่ได้อยู่ด้วยกันมานานหลายปีแล้ว โดยผู้ตายพักอาศัยอยู่ในบ้านซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 80 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยเป็นพนักงานอยู่ในบริษัทผลิตเหล็กแห่งหนึ่งย่านพระสมุทรเจดีย์ ก่อนที่จะลาออกมาเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.)

นางสมนึก กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นได้ลาออกนานหลายปีเนื่องจากผู้ตายมีโรคประจำตัวป่วยหลายโรค เช่น โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง ก่อนเกิดเหตุทราบว่าผู้ตายเดินออกมาจากบ้านเพื่อมาหาซื้อของกลับไปรับประทาน ซึ่งปกติผู้ตายจะเดินมาซื้อของแบบนี้คนเดียวทุกวัน

นางสมนึก กล่าวอีกว่า กระทั่งมีคนมาพบผู้ตายเป็นลมล้มคว่ำหน้าอยู่กลางถนน ก่อนที่จะช่วยอุ้มมาพักอยู่หน้าร้านขายข้าวมันไก่และเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตนคิดว่าอากาศวันนี้ร้อนอบอ้าวมาก ขนาดนั่งอยู่เฉย ๆ ยังร้อนเลย น่าจะเป็นเหตุให้ผู้ตายเป็นลมล้มจนเสียชีวิตได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพและลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้น ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง พร้อมประสานญาติให้มาดำเนินการรอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ