ย้อนชีวิต เมฆ วินัย สู้โรคตุ่มน้ำพอง ภรรยาเคียงข้างดูแลมาจนนาทีสุดท้าย

ย้อนชีวิต เมฆ วินัย สู้โรคตุ่มน้ำพอง ภรรยาเคียงข้างดูแลมาจนนาทีสุดท้าย

จากกรณีการจากไปของ พระเอกร้อยล้าน เมฆ วินัย ไกรบุตร ซึ่งทางด้าน เอ๋ อรชัญญาช์ ไกรบุตร ภรรยา เมฆ วินัย ไกรบุตร ก็ได้แจ้งข่าวเศร้าระบุว่า เมฆ-วินัย สามี สิ้นใจอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 23.49 น. วันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา จากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งหัวใจหยุดเต้น เสียชีวิตในวัย 54 ปี ปิดตำนานพระเอกร้อยล้าน เมฆ วินัย ประสบปัญหาด้านสุขภาพเป็นตุ่มน้ำพอง เข้ารับการรักษาอาการตุ่มน้ำพอง ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เมื่อช่วงปี 2562 ซึ่งถือว่าเป็นโรคที่หายาก อัตราพบเพียงแค่ 1 ใน 4 แสนคนเท่านั้น เมฆ วินัย ได้ต่อสู้กับอาการป่วยเรื้อรังจากโรคตุ่มน้ำพองเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี

ซึ่งตลอด 5 ปีมีช่วงที่เหมือนจะหายดีและกลับมาใช้ชีวิตได้ แต่ไม่นานก็กลับมามีแผลตุ่มน้ำพองเกิดขึ้นอีก ส่งผลให้ร่างกายซูบผอม ไม่มีเรี่ยวแรง จนต้องหยุดรับงานแสดงไป ทำให้เมฆเรียกโรคที่เป็นอยู่ว่า โรคเวรโรคกรรม เพราะรักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย เมฆ วินัย เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ ถ่ายโฆษณาและแสดงมิวสิกวิดีโอในปี พ.ศ. 2535- 2537 จากนั้นได้แสดงละครและภาพยนตร์ ในปี พ.ศ. 2542 แสดงภาพยนตร์เรื่องนางนาก รับบทเป็น มาก สามีของนางนาก รับบท โดย ทราย เจริญปุระ จากการกำกับของ นนทรีย์ นิมิบุตร ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จอย่างมาก จน เมฆ วินัย ได้รับฉายา พระเอกร้อยล้าน

เปิดเส้นทางชีวิต พระเอกร้อยล้าน เมฆ วินัย ไกรบุตร ชีวิตต้องพลิกเปลี่ยนไป หลังมีอาการป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพอง แม้สู้จนถึงที่สุดแล้ว ต้องมาจากไปด้วยวัย 54 ปี วินัย ไกรบุตร ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น หัฒศนัย ไกรบุตร ชื่อเล่น เมฆ เกิดเมื่อ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2512 เข้าวงการบันเทิง มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ นางนาก เมื่อปี พ.ศ. 2542 จนได้รับฉายาว่า พระเอกร้อยล้าน

ภูมิลำเนาเกิดที่อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ในครอบครัวที่มีฐานะยากจน จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

ศึกษาต่อระดับปริญญาโทบริหารในสถาบันเดียวกัน มีกิจการของตัวเองนอกเหนือไปจากการแสดง คือ ขายปุ๋ย โดยมีโลโก้เป็นรูปหน้าตัวเอง

เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนายแบบ , ถ่ายโฆษณา เล่นมิวสิกวิดีโอเพลงของ แกรมมี่ , อาร์เอส ช่วงปี 2535- 2537

จากนั้นมีผลงานละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ราว 4-5 เรื่อง เช่น หอบรักมาห่มป่า (พ.ศ.2537) ผู้ชายหัวใจไม่พายเรือ (พ.ศ.2538) เป็นต้น

กระทั่ง พ.ศ.2542 ได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง นางนาก รับบทเป็น มาก สามีของนางนาก จากการกำกับของ นนทรีย์ นิมิบุตร ภาพยนตร์โด่งดังทำรายได้ และส่งผลให้ เมฆ วินัย ไกรบุตร โด่งดังเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

พ.ศ.2543 ได้รับบท อ้ายอิน จากเรื่อง บางระจัน ภาพยนตร์ก็ประสบความสำเร็จอีกทำรายได้ หลังจากนั้น วินัย ไกรบุตร ได้แสดงภาพยนตร์ตามมาอีก 3-4 เรื่อง

ด้านชีวิตครอบครัวสมรสกับ เอ๋ อรชัญญาช์ (ชื่อปัจจุบัน) ภรรยา เมื่อวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554 มีบุตร-ธิดา ด้วยกัน 3 คน

ทั้งนี้ เมฆ วินัย ไกรบุตร หลังจากป่วยโรคตุ่มน้ำพอง ส่งผลให้ชีวิตเปลี่ยน แม้พยายามต่อสู้รักษา ภรรยา เคยเล่าย้อนการรักษาเกือบ 5 ปี ทดลองรักษามาหลายขนาน ยาที่ใครลองแล้วหาย หรืออย่างน้อยเสมอตัว แต่ วินัย ไกรบุตร ลองแล้วอาการยิ่งแย่

แม้กระทั่งพยายามใช้วิธีทางด้านความเชื่อ การเปิดบุพกรรม กับ อ.ไพศาล แสนชัย ขออโหสิกรรมเจ้ากรรมนายเวรทั้ง 7 และมีครูบาดังหลายรูปร่วมทำพิธีขอขมากรรมให้แล้ว ร่วมกับการรักษาแพทย์ปัจจุบันที่ จุฬาฯ

หลังจากต้องต่อสู้ทรมานกับโรคตุ่มน้ำพอง นานนับ 5 ปี พระเอกร้อยล้านได้เสียชีวิตเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567 จากภาวะความดันตกและติดเชื้อในกระแสเลือด ที่โรงพยาบาลสายไหม กรุงเทพมหานคร ด้วยวัย 54 ปี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ