หมอช้าง เตือน 2 ราศี ราหูเข้าแรง ระวังเรื่องอุบัติเหตุ

หมอช้าง เตือน 2 ราศี ราหูเข้าแรง ระวังเรื่องอุบัติเหตุ

จากกรณีอ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา เตือน ราหูอมจันทร์มีนาคมนี้ 2 ราศีที่ต้องระวังเป็นพิเศษ มีเรื่องอุบัติเหตุ ความเจ็บป่วย คดีความขึ้นโรงขึ้นศาลโดย อ.ช้าง เผยเตือนระวังอยู่ 2 ราศีด้วยกัน นั่นก็คือ ราศีมีน และ ราศีกันย์ ในช่วงเดือนมีนาคม ก็ถือว่าเป็นเดือนที่มีปรากฏเชิงดาราศาสตร์ ซึ่งมีความสัมพันธ์กับของโหราศาสตร์ ปรากฏการณ์ที่ว่าก็คือการเกิดจันทรุปราคา บ้านเราเรียกเรื่องนี้ว่าราหูอมจันทร์ จะเกิดเกิดขึ้นในช่วงประมาณวันที่ 24 ถึงวันที่ 25 มีนาคม 2567

พอมันเกิดปรากฏการณ์แบบนี้ คนที่มักจะเข้าใจผิดก่อนเป็นอันดับแรกว่าเวลาราหูอมจันทร์ กลางคืนห้ามออกจากบ้าน แต่จริงๆ แล้วเราใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้ ไม่ได้ห้ามออกจากบ้าน แต่ว่าถ้าออกไปแล้วจะไปทำกิจกรรมอะไรที่มีความเสี่ยง มันก็ควรหลีกเลี่ยง เช่น จะดื่มจะเมาในคืนนี้ต้องงดไว้ก่อน

หรืออีกอย่างหนึ่งก็คือมันจะเป็นช่วงที่พระราหูแรง จะบอกว่าเวลาเราพูดถึงพระราหู คนจะถามถึงการไหว้ราหูทันที แต่จริงๆ เวลาเราไหว้ราหูส่วนมาก เราจะทำในตอนที่พระราหูเปลี่ยน หรือว่าย้ายราศี แต่ซึ่งจริงๆ พระราหูย้ายราศีไปแล้ว ในวันที่ 17 ตุลาคมของ ปี 2566 ที่ผ่านมา แล้วก็จะอยู่อย่างนั้นไปปีครึ่ง

ดังนั้นเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24-25 มีนาคมที่จะถึงนี้ เรียกว่าราหูอมจันทร์ หรือ จันทรุปราคา ก็ไม่จำเป็นจะต้องไปจัดโต๊ะไหว้พระราหูอะไร เพราะไม่ใช่เป็นอีเว้นต์ราหูย้าย เพราะอีเว้นต์ราหูย้าย จะมาอีกทีปีหน้าเลย ปีนี้ราหูไม่ย้าย

ดังนั้นให้เข้าใจกันก่อนว่าไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องของการไหว้พระราหู อย่างที่ 2 ใช้ชีวิตประจำวันปกติได้ แต่คืนนั้นอะไรที่มันเสี่ยงก็อย่าไปทำ

แต่จะมีคนที่เราเตือนมากเป็นพิเศษบางคน เป็นกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากการที่ราหูเข้าดวง มีสองราศีด้วยกัน คือผู้เกิดในราศีมีน และผู้ที่เกิดในราศีกันย์

สองราศีนี้ถ้าเกิดจำกันได้ ตั้งแต่ 17 ตุลาคมของ ปี 2566 ที่ผ่านมา พระราหูย้ายเข้าสู่ดวงคน ย้ายเข้าสู่ราศีมีน มีผลเข้าถึงราศีกันย์ แต่ว่าในระยะเวลาหนึ่งปีครึ่งที่ราหูอยู่กับดวงเราท่านไม่ได้ดูแรงตลอดทั้งปีครึ่ง แต่ท่านก็จะมีแรงบ้างเบาบ้าง แต่ช่วงที่แรงก็ช่วงนี้แหละ ช่วงที่มันเกิดจันทรุปราคา หรือ ราหูอมจันทร์

ดังนั้นนั้นทฤษฎีปรากฏการณ์มันก็จะเกิดขึ้นประมาณวันที่ 24-25 แต่ส่วนมากเขาจะเห็นผลล่วงหน้ามาสัปดาห์นึง ก็คือ 18-19 ก็เริ่มที่จะต้องระวังแล้ว เพราะฉะนั้น 2 ราศีนี้ ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท

ก็ฝากเตือนก็แล้วกัน ว่าในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคมเป็นช่วงที่ค่อนข้างจะแรง ผลกระทบหลายเรื่อง บางคนเป็นเรื่องอุบัติเหตุการเจ็บป่วย บางคนเป็นเรื่องของความขัดแย้ง การมีปากเสียงคดีความ การฟ้องร้อง ก็เป็นช่วงที่เราต้องระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ”

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ