ดาราสาว ออกงานครั้งแรก อัพเดตสภาพจิตใจ รับเลิกกับแฟนหนุ่มแล้ว

ดาราสาว ออกงานครั้งแรก อัพเดตสภาพจิตใจ รับเลิกกับแฟนหนุ่มแล้ว

จากกรณีที่ก่อนหน้านั้น ดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา ได้ออกมาโพสต์สตอรี่ในไอจีระบายปัญหาที่พบเจอ แม่ขอเงิน พ่อขอเงิน มีแฟนเหมือนไม่มี จะอยู่เพื่อ? โทรหาครอบครัว คนรักว่า ไอซ์ไม่อยากอยู่บนโลกนี้แล้วนะ ทุกคนเฉยเมย

ถ้าวันนึงมันไม่มีไอซ์จริงๆ ขอให้รู้ว่าเป็นเพราะครอบครัว คนรัก ไม่ใช่เพื่อนหรือแฟนคลับที่ตัดสินใจทำให้ไอซ์คิดสั้น ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย หลังจากนี้ไปทุกคนจะได้รู้ความจริงสักที ว่าชีวิตไอซ์ไม่มีใครอยากแม้กระทั่งจะเป็นหรอกแค่หนึ่งวัน

ซึ่งก่อนหน้านั้นไอซ์ได้อัปเดตแล้วผ่านทางอินสตาแกรม พร้อมระบุข้อความว่า ขอบคุณทุกๆคนที่เป็นห่วงไอซ์ ขอโทษที่ไอซ์ไม่ไหวแล้วจริงๆ

ขอโทษถ้าทำให้ทุกคนผิดหวังในตัวไอซ์ สัญญาว่าจะรักตัวเองให้มากกว่านี้ อย่าลืมใส่ใจคนที่อยู่รอบตัวเรา เค้าอาจจะยิ้มแต่ข้างในร้องไห้อยู่ก็ได้ สุขภาพจิตเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ไอซ์เป็นเพียงแค่หนึ่งในอีกหลายล้านคนที่เป็นโรคซึมเศร้าและพยายามสู้กับความรู้สึกตัวเองในทุกๆ วัน จนบางทีคิดว่าตัวเองดีไม่พอที่จะอยู่บนโลกใบนี้ต่อ และไม่ว่าจะเรื่องอะไรในชีวิตก็มักจะผิดหวังอยู่เสมอ แต่ไอซ์ยังโชคดียังมีกำลังใจจากทุกคน อย่าลืมใส่ใจคนที่เรารักนะคะ วันนึงเค้าอาจจะจากไปแบบไม่ลา ไม่ใช่เพราะว่าเค้าไม่อดทนแต่บางที เกินกว่าที่จะรับไหวแล้ว

ขอบคุณสำหรับกำลังใจ และขอโทษลูกค้าและงานที่ติดต่อเข้ามา เมื่อไหร่ที่ไอซ์ได้รับอนุญาติให้ออกจากรพแล้ว ไอซ์สัญญาว่าจะกลับมาลุยและสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับทุกคนอีกครั้ง ถ้าไอซ์ยังมีโอกาสนั้นนั้นอยู่จากทุกคน

ส่วนตอนนี้ขอรักตัวเองและรักษาจิตใจใ็ห้เข้มแข็งกว่านี้ เพื่อที่จะสู้กับโรคนี้ต่อไปและสู้กับปัญหาต่อ ไอซ์รักทุกคนนะคะ ขอบคุณจากใจคะ

ล่าสุด ไอซ์ได้ออกงานครั้งแรก หลังมีเจ้าตัวหายเงียบไป โดยทางนักข่าวได้สัมภาษณ์ไอซ์ โดยบอกว่า

นักข่าว : คุณหมอรักษายังไงบ้าง นอกจากการพูดคุย?

ไอซ์ :มียาปกติ ไอซ์รักษามา 8 ปีแล้วเนอะ ไอซ์เพิ่งเห็นแสงปลายอุโมงค์เมื่อไม่นานมานี้ที่ได้เข้าไปรับการรักษา รู้สึกว่าเรามาถูกทางแล้ว เรามาในที่ๆจะช่วยเราได้จริงๆแล้ว ทำให้ทัศนะคติข้างในที่เรายังแบกรับหรือว่ายังคิดไปไม่ถูกทาง หรือไม่มีทางออก ไม่มีทางแก้ เราเริ่มมีทางแก้ มีแสงแล้ว เริ่มมีหนทางที่จะสู้ต่อไป

นักข่าว : แสงสว่างมันคือการเปลี่ยนหมอหรืออะไร?

ไอซ์ : มันคือชั้นจะหายจากโรคๆนี้นะ ไอซ์บอกก่อนว่ารักษามา 8 ปีแล้ว ก็รู้สึกว่าทำไมยังไม่หายเกิดอะไรขึ้นกับตัวเรา ทำไมเราแปลก ทำไมเราเป็นแบบนี้ ซึ่งเราเจอต้นตอของปัญหา แล้วเราแก้ไขแล้ว ตอนนี้เราก็ได้ปลดพันธนาการของเราแล้วนะ เลยมีแสงแล้วตอนนี้ เห็นทางแล้วว่าจะรักษาต่อไปยังไงให้หาย

นักข่าว : แสดงว่าคุณหมอคอนเฟิร์มกับเราส่วนหนึ่งด้วยว่ามันจะดีขึ้นๆแน่นอน?

ไอซ์ : ถูกต้องค่ะ มีการพูดคุยกันทุกอาทิตย์ค่ะเรื่องการรักษา คุณหมอจะคอยบอกเราว่าโอเคเราดีขึ้นไหม เราคิดยังไงในแต่ละวัน เพื่อจะดูความคิดของเราว่าเรามองมุมมองไปด้านไหน

นักข่าว : ตอนนี้รู้สึกสนุกมากขึ้นไหมกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า?

ไอซ์ : สนุกมากขึ้น รู้สึกได้กลับมาใช้ชีวิตของตัวเองแบบจริงๆ ได้ยิ้มออกมาจากข้างในจริงๆ ไม่ใช่ก้อนความทุกข์ที่แบกเอาไว้มาหลายสิบปีแล้ว

นักข่าว : ไม่อยากพูดถึงปัญหาที่เกิดก่อนหน้านี้ใช่ไหม?

ไอซ์ : ใช่ค่ะ เพราะมันเป็นเรื่องเซนซิทีฟมากๆ คุณหมอก็ไม่อยากให้กวนน้ำให้มันขุ่นขึ้นมา เพราะมันจะกระทบสภาพจิตใจเรา ในเรื่องที่เราโดนกระทำหลายๆอย่างที่ผ่านมา โอเคมันผ่านไปแล้วไม่เป็นไรเราเริ่มใหม่เราหาวิธีกันใหม่ดีกว่า

นักข่าว : เรื่องแฟนหลายคนมองว่าความสัมพันธ์ได้ยุติจริงๆแล้ว?

ไอซ์ : ใช่ค่ะ ก็ยุติแล้วจริงๆก็เป็นเพื่อนกัน (ยังคงให้กำลังใจกัน?) ก็ยังคงให้กำลังใจทุกครั้ง คอยถามตลอดว่าเป็นยังไงบ้าง เพราะเขาค่อนข้างที่จะรู้ปัญหาของเรา แล้วเขาก็เห็นว่าไอซ์เป็นยังไงมา เขาพอจะเข้าใจเรา ซึ่งพอเขารู้เขาให้คำปรึกษาให้กำลังใจเราในฐานะเพื่อน

นักข่าว : ไอซ์คนเก่าหายไปแล้ว?

ไอซ์ : ไอซ์คนเก่าได้ตายไปแล้วค่ะ ไอซ์คนใหม่ได้เกิดขึ้นมาตอนนี้ค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ