เสียชีวิตแล้ว น้องมาร์ค เร่งหาร่างน้องวิทย์ ถูกคลื่นซัดจมหายต่อหน้าเพื่อน

เสียชีวิตแล้ว น้องมาร์ค เร่งหาร่างน้องวิทย์ ถูกคลื่นซัดจมหายต่อหน้าเพื่อน

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์วิยุ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีได้รับแจ้งว่ามีเด็กลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดเฉวง หมู่ 3 ต.บ่อผุด แล้วถูกคลื่นซัดหายไป

ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาด บริเวณซีไซด์บังกะโล หมู่ 3 ต.บ่อผุด ซึ่งเป็นบังกะโลร้าง มีพื้นที่ว่างกว่า 3 ไร่ สามารถเดินไปยังชายหาดได้ ขณะที่บริเวณชายหาด พบกระเป๋า และโทรศัพท์ เสื้อผ้า และ รองเท้าของน้องเยาวชนผู้สูญหาย รวมทั้งกลุ่มเยาวชนเพื่อนๆ อายุ 14-15 ปี หลายคนยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนก และ เสียใจร้องไห้หนัก

โดย เด็กชายติณภพ หรือน้องติน อายุ 15 ปี เพื่อนของ 2 เยาวชนที่สูญหายไป เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่าย ได้ชวนเพื่อนๆไปเล่นฟุตบอล หลังเล่นฟุลบอลเสร็จ ได้ทำการติวหนังสือกันภายในห้างสรรพสินค้า เพื่อเตรียมตัวสอบ ในวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ และหลังจากติวหนังสือเสร็จ ก็ได้ชวนกันไปเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดดังกล่าว

โดยเพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกัน ประกอบด้วย เด็กชาย ณัฐพล หรือน้องวิทย์ หวังสนิ อายุ 15 และ เด็กชาย มาร์ค หรือน้องมาร์ค อายุ 15 ปี สัญชาติเนปาล ซึ่งเพื่อนทั้ง 2 เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เกาะสมุย ขณะที่กำลังเล่นน้ำกันอยู่บริเวณชายหาด อยู่ๆเพื่อนถูกคลื่นพัดพาร่างออกไปนอกทะเลและถูกคลื่นซัดหายไปต่อหน้าต่อตา โดยที่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเพื่อนได้ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว

ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเกาะสมุย ตำรวจน้ำ และอาสาสมัครจากหน่วยกู้ภัยต่างๆ ออกทำการระดมค้นหาทั้งทางทะเล และเดินเท้าลาดตระเวณบริเวณชายหาด ต่อมาได้มีผู้ปกครองของเด็กชายทั้ง 2 และกลุ่มเพื่อนๆชายหญิงจากโรงเรียน จำนวนมากเดินทางถึงที่เกิดเหตุ พร้อมกันนี้กลุ่มญาติๆได้ทำการจุดธูป เพื่อขอให้พบตัวเด็กชายทั้ง 2 โดยผู้ปกครองร้องไห้แทบขาดใจ พร้อมพร่ำเรียกหาลูกชายอยู่ตลอดเวลา

ในเวลา 22.00 น.คืนเดียวกันกู้ภัยพบร่างของเด็กชายมาร์ค อยู่บนชายหาดเฉวง ห่างจากจุดที่จมน้ำ ประมาณ 2 กิโลเมตร

ล่าสุดเช้าวันนี้ ( 27 กุมภาพันธ์ 2567 ) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันประชุมเพื่อวางแผน และประเมินสถานการณ์ ในการค้นหาร่าง เด็กชาย ณัฐพล (หรือน้องวิทย์) อายุ 15 ปี อีกราย ท่ามกลางคลื่นลมยังแรงอยู่ ขณะที่ชายทะเลก็ยังมีมีธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำในช่วงนี้

บรรดาญาติๆผู้สูญหาย และคณะครูจากโรงเรียนที่น้องเรียนอยู่ และเพื่อนนักเรียน ก็มาเฝ้ารอการทำงานของเจ้าหน้าที่ และสังเกตการณ์การค้นหาร่างของ เด็กชาย ณัฐพล (หรือน้องวิทย์) หวังสนิ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบร่าง.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ