แห่ส่งกำลังใจเพียบ นางเอกดัง ป่วยเป็นซึมเศร้า แพนิกนานถึง 9 เดือน ไม่กล้าออกไปไหน

แห่ส่งกำลังใจเพียบ นางเอกดัง ป่วยเป็นซึมเศร้า แพนิกนานถึง 9 เดือน ไม่กล้าออกไปไหน

เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวสวย อย่าง ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ ที่ได้แต่งงานกับแฟนหนุ่มชาวต่างชาติ ซึ่งหลายๆคนก็มักจะเข้ามาดูอินสตาแกรมเธอบ่อยๆ เพราะยิปซีชอบออกกำลังกาย และหุ่นนั้นดีมาก ล่าสุด เจ้าตัวออกมาโพสต์เรื่องราวผ่านทางอินสตาแกรม โดยได้ระบุข้อความว่า Mental health journey | จาก depression / PMDD / เข้าสู่ panic disorder

ในตลอดระยะเวลา 9 เดือน ที่ทำความรูัจักกับ โรคใหม่ .. รักษา .. ปรับตัว. เราได้เจอ และได้คุยกับคนที่ เป็นแบบเดียวกันจำนวนเยอะมากจนน่าตกใจ. จากที่เคยต่อสู้กับ ดีเพรส มา อยากบอกว่า แพนิค น่ากลัวไม่แพ้กัน.

ความกลัว และอาการทางร่างกาย กระทบต่อการใช้ชีวิตมากๆ มันทำให้เรา ไม่กล้าออกไปไหน ไม่กล้าใช้ชีวิตคนเดียว ไม่กล้าแม้กระทั่งขับรถ เพราะกลัวว่าอาการจะมา โดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญ. สุขภาพก็อ่อนแอลงมาก มีปัญหาเรื่องการนอนรุนแรง และ น้ำหนักตัวที่ลดลงอย่างน่าตกใจ

ยิปทำอีพีสรุปอาการ / วิธีการที่ใช้ดีลกับอาการไว้ให้แล้วใน you tube #ไหนเล่าซิ๊ นะ

ขอฝากโพสต์นี้ไว้เพราะอยากให้หลายๆคน aware กับ เรื่อง mental health ทุกชนิด. หมั่นเช็คตัวเอง.. เคลียร์พลังงานลบๆ. เคลียร์ใจ คุยกับตัวเองบ่อยๆ. และอยากให้ทุกคนช่วยเป็น support system ของกันและกันนะ

สุดท้าย เราขอขอบคุณมากๆ สำหรับ support system ในชีวิตของเรา .. ป๊า ม๊า โซ . นิค. เนะ ปาย . และเพื่อนๆอีกหลายคน ที่ทำให้เหตุการณ์ยากๆ และน่ากลัวนี้ เบาลงไปได้เยอะ.. ขอบคุณนะ

ท่ามกลาง เพื่อนๆในวงการ และแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจกันจำนวนมาก ทางทีมข่าวก็ขอเป็นกำลังใจให้สาวยิปซีด้วยนะคะ

ภาพจาก gypsykeerati

เรียบเรียง news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ