หนุ่มสงสัย รถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า แต่คนมาขอซื้อให้ราคาสูง

หนุ่มสงสัย รถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า แต่คนมาขอซื้อให้ราคาสูง

จากกรณี คุณ tongboy สมาชิกเว็บไซต์พันทิปได้ออกมาตั้งกระทู้สอบถามว่ามอไซค์เวฟ รุ่นนี้ มันดียังไงครับ มีคนมาขอซื้อ6คนแล้ว ซื้อมาปี2548 47,500 19ปีแล้ว 2ปีมานี่ มีคนมาขอซื้อจัง 6คนแล้ว มันดียังไงหรือครับ

ไม่ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์มากนัก ทำให้ซ่อมง่าย – อะไหล่หาง่าย และราคาต่อชิ้นมักจะต่ำกว่ารุ่นหัวฉีด – ความสูงเบาะ จะต่ำกว่ารุ่นใหม่ๆ สำหรับบางคนจะรู้สึกขี่ง่าย เท้าแตะพื้นเต็มเท้า – ถ้าฟลุ้ค ได้ราคาซื้อต่ำ ขายต่อกำไรง่ายๆ ครับ

อะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆมีความทนทาน มากกว่ารุ่นยุคใหม่ๆ หลายได้าน และมีบางรุ่นที่เป็นรุ่นดิสหน้าและดิสหลัง คนจะมาย้อนซื้อมือสอง จะเป็นรุ่นเก่า จะเป็นมีสองรุ่น ซึ่งเป็นรุ่นทั้งคาร์บู และหัวฉีด และรุ่นที่ จขกท. จะมีรุ่นหัวฉีดและเป็นตัวหัวฉีดตัวแรก ต่อจากรุ่น เวฟรุ่น บังลม และเวฟบังลม จะมีทั้งคาร์บู และ หัวฉีด เหมือนกัน แต่ราคาก็อยู่ที่ตามสภาพดูแลรักษาเครื่องยนต์ด้วย ราคาเวฟ 2รุ่นที่ว่าถ้าเทียบเวฟรุ่นตั้งแต่รุ่นปลาวาฬขึ้นราคาซื้อขายมือ 2 เทียบกับ 2รุ่นนี้ไม่ได้ เพราะวัสดุที่มีความทนทานมากกว่ารุ่นใหม่ๆนั้นเอง

125s หัวเถิกหัวแหลม หรือพวกไฟเลี้ยวบังลมกำลังเป็นกระแส เห็นในเพจหรือเว็บขายมือสองที่เก็บงานมาแล้ว ขายกัน 20,000 ปลายๆ บางคัน 4-5 หมื่นก็มี บางทีหลายคันก็โฆษณาว่ารถคนแก่ใช้ ดูลักษณะแล้วคือพ่อค้ามาขอซื้อ สภาพรถของจขกท.ยังดูดีมาก พ่อค้าเอาไปอาบน้ำปะแป้งหน่อย 30,000 อัพได้สบายๆ

เรียบเรียงโดย news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ