พบแล้ว รอง ผอ.โรงเรียน หลังหายไป 5 วัน

พบแล้ว รอง ผอ.โรงเรียน หลังหายไป 5 วัน

วันที่ 2 4กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.อ.หญิงรัชนิชา ชูช่วย รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งพบศพลอยอยู่กลางหนองน้ำหล่ำ หลังวัดบ้านหนองบุ ม.14 ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี ห่างจากฝั่ง ประมาณ 30-40 เมตร คาดว่าเป็นศพ นายพิทักษ์ พรหมบุตร อายุ 62 ปี อดีตครูเกษียณ อยู่ บ้านหนองบุ ต.สามพร้าว ซึ่งบ้านอยู่ริมหนองนาหล่ำ ที่หายออกจากบ้าน 5 วัน หลังญาติพี่น้องออกตามหา ตำรวจชุดสืบสวนพร้อมกับประสานแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัย มูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก อาสากู้ภัยได้นำเรือท้องแบนลงไปนำศพขึ้นมาตรวจสอบบนฝั่งพบเป็นศพเพศชายจมน้ำเสียชีวิตมาประมาณ 4 วัน สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้น และกางเกงขาสั้นสีครีม ไม่สวมรองเท้า ที่นิ้วนางด้านซ้ายศพสวมแหวนทองคำหนัก 50 สตางค์ 1 วง

นางหมวย (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี ข้าราชการครูแห่งหนึ่งใน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เห็นตำหนิรูปพรรณศพ ถึงกับร้องไห้โฮแทบเป็นลมล้มพับและยืนยันว่าเป็นศพของนายพิทักษ์ พรหมบุตร สามีของตนเองที่หายออกจากบ้านไปหลายวัน

โดยทรัพย์สินส่วนตัวของผู้ตายเช่นโทรศัพท์มือถือกระเป๋าเงินยังอยู่ครบวางอยู่ในบ้าน ตรวจสอบที่หน้าผากผู้ตายมีลักษณะยุบซึ่งแพทย์เวรยังไม่ระบุว่าถูกทำร้าย แต่อาจจะเกิดจากร่องรอยของสัตว์น้ำกัด เช่น หอย ปู ปลา เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืดจากการจมน้ำหลายวันจึงมองคล้ายกับถูกทำร้าย อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะให้อาสากู้ภัยฯนำศพไปผ่าชันสูตร หาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้งที่ นิติเวช รพ.ศูนย์ อุดรธานี

ด้าน น.ส.นา (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี น้องสะใภ้ผู้ตายเล่าว่า ผู้ตายมีลูก 2คน คนโตเป็นผู้หญิงเป็นพยาบาลอยู่พื้นที่ จ.หนองคาย ส่วนภรรยารับราชการครูที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เช่นกัน ช่วงวันหยุดหรือ1สัปดาห์จะกลับมาบ้านหลังผู้ตายเกษียณก็มาอยู่ที่บ้านกับลูกชายคนเล็ก ผู้ตายเป็นคนชอบดื่มเหล้าขาวอยู่ที่บ้านตามลำพังตอนเช้าผู้ตายจะวิ่งออกกำลังกายรอบหนองน้ำและไม่ชอบสุงสิงกับใคร พอภรรยาและลูกสาวผู้ตายกลับมาถึงบ้านช่วงค่ำวานนี้ได้ให้ลูกชายไปแจ้งความคนหายที่ สภ.เมืองอุดรธานีกระทั่งมาพบศพลอยอืดในช่วงเช้าวันนี้หลังออกตามหากันมาหลายวัน ที่ญาติพี่น้องและภรรยาผู้ตายสงสัย หรือติดใจในสาเหตุการตายเพราะผู้ตายว่ายน้ำเป็น และไม่สวมรองเท้าบูท หากผู้ตายลงหนองน้ำหรือออกจากบ้านก็ต้องสวมรองเท้า แต่รองเท้าทุกคู่ของผู้ตายยังอยู่ที่บ้านครบทุกคู่จึงให้แพทย์เวรนำศพไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนนายธรณินทร์ พรหมบุตร หรือ คิม อายุ 22 ปี ลูกชายคนเล็กของผู้ตายเล่าว่าพ่อเคยรับราชการครู ในตำแหน่ง รองผอ.โรงเรียน ที่มีชื่อแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี และเป็นคนชอบดื่มเหล้าขาวมีโรคประจำตัวหลายโรคเช่นความดันเบาหวานและมีอาการหลงลืมและชอบดื่มเหล้าอยู่ที่บ้านคนเดียวนาน ๆจะมีเพื่อนพ่อมาดื่มด้วยที่บ้านครั้งล่าสุดตนเห็นพ่อนั่งเล่นกีตาร์อยู่ที่บ้านช่วงคืนวันอาทิตย์ และเช้าวันจันทร์ก็ยังเห็นอยู่บ้านก่อนที่ตนจะออกไปฝึกงานทนายความและกลับมาบ้านดึกทุกวัน ไม่ค่อยมีโอกาสได้พูดคุยกับพ่อ และไม่ได้สังเกตว่าพ่อหายไปไหนเพราะพ่อไม่เคยบอกตนเวลาออกไปไหนมาไหนเลย จึงคิดว่าพ่อออกไปเที่ยวหาเพื่อนนอกบ้าน กระทั่งวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตนลาหยุดงานพ่อก็ยังไม่กลับมาบ้านได้ออกตามหากับญาติพี่น้อง แต่ก็ไม่พบจึงโทรไปแจ้งแม่ว่าไม่รู้พ่อหายไปไหน และมีเหตุการณ์ที่ชวนขนหัวลุกขณะที่ตนอยู่ในห้องนอนช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี มีคนมาเคาะประตูห้องนอนตน ทีแรกคิดว่าพ่อคงกลับมาบ้านแล้วพอเปิดประตูออกไปดูแต่ก็ไม่พบใครตนเชื่อว่าคงเป็นวิญญาณของพ่อพยายามมาสื่อสารบอกตนให้รู้

อุปนิสัยพ่อเป็นคนขี้น้อยใจและชอบระแวงแม่ปันใจให้ชายอื่นและทะเลาะกันเรื่องนี้บ่อยครั้ง แต่แท้ที่จริงแล้วแม่ไม่ได้เป็นคนอย่างนั้นและไม่เคยนอกใจพ่อ แต่พ่อชอบคิดไปเองอาจจะเป็นเพราะอยู่ห่างกันหนึ่งสัปดาห์จะกลับมาบ้าน ยิ่งเวลาเมาเหล้ายิ่งพูดเรื่องนี้ขึ้นมาบ่อยแต่เวลาไม่เมาจะเป็นคนไม่ค่อยพูดเป็นคนเงียบ ๆ เก็บตัวอยู่คนเดียวและหลายครั้งเคยพูดขู่แม่ว่าจะกระโดดน้ำตายในหนองน้ำหน้าบ้าน และชวนแม่ไปหย่าตนจึงคิดว่าพ่อคงมีภาวะซึมเศร้าหรือเข้าข่ายเป็นโรคซึมเศร้ากับการคิดมากในเรื่องนี้แต่ไม่ออกอาการจึงทำให้คิดสั้นมากกว่าเพราะพ่อไม่เคยมีศัตรู และไม่เคยพาพ่อไปพบหมอจิตเวชเลยสักครั้งก็มาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น”

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ