ขนลุกมาอีกแล้ว! งูจงอางยักษ์บุกบ้าน ใช้เวลานานในการจับ แห่ตีเลขที่บ้านเพียบ

ขนลุกมาอีกแล้ว! งูจงอางยักษ์บุกบ้าน ใช้เวลานานในการจับ แห่ตีเลขที่บ้านเพียบ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ได้รายงานว่า นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ พร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.สะท้อน ออกปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบเขต อ.นาทวี จ.สงขลา ก็ได้รับการประสานจาก จนท.ดับเพลิง ทต.นาทวีนอก ว่าได้มี น.ส.นลิณี สุวรรณรัตน์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/2 ม.10 บ้านวังใหญ่ ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ว่ามีงูไม่ทราบชนิดตัวใหญ่มากเลื้อยเข้าไปอยู่ใต้ชั้นวางของที่ข้างบ้านเลขที่ดังกล่าว ขอให้ช่วยมาตรวจสอบและจับงูให้ด้วย

หลังจากที่นายทวีศักดิ์ ได้รับการประสานจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.สะท้อน และ จนท.ดับเพลิง ทต.นาทวีนอก และพร้อมด้วย นายยุทธนา หมัดอาด้ำ ,นาย สุรชัย ปิ่นทองพันธุ์ รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้เข้าสำรวจที่บริเวณใต้ชั้นวางของข้างบ้านทันที ปรากฏว่าพบเป็นงูจงอางยักษ์เลื้อยเข้าไปซุกซ่อนอยู่ใต้ชั้นวางของ จึงได้เร่งนำเครื่องมือในการจับงูเข้าทำการจับงูจงอางทันที โดยต้องใช้ความระมัดระวังในการจับงูจงอางเพราะตัวใหญ่มาก ที่สำคัญเป็นงูที่มีพิษร้ายมากด้วย

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาอยู่นานประมาณ 15 นาที จึงสามารถจับงูจงอางไว้ได้ ในระหว่างที่เข้าจับงูจงอาง งูจงอางได้แผ่แม่เบี้ยชูคอสู้อย่างดุร้าย กว่าจะจับเอาไว้ได้ จึงได้นำมางูจงอางมาวัดได้ความยาวถึง 4 เมตร พร้อมรีบนำใส่กระสอบ เตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไปเพื่อความปลอดภัย

หลัง เจ้าหน้าที่ฯนำงูจงอางไปแล้วชาวบ้านต่างพากันเอาบ้านเลขที่หลังดังกล่าวเพื่อเป็นเลขเด็ด สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 มีนาคม 2567 เลขเด็ด คือ เลข 172 , 210 , 17 , 21 ,10 เป็นเลขนำโชค

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ