เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.7 ลึก 5 กิโลเมตรกลางตัวเมืองเชียงใหม่

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.7 ลึก 5 กิโลเมตรกลางตัวเมืองเชียงใหม่

วันนี้ (11 ก.พ.67 ) กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า เมื่อเวลา 13.56 น.วันนี้ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.7 ลึกลงไปใต้ดิน 5 กิโลเมตร โดยมีศูนย์กลางอยู่ในตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเบื้องต้นมีผู้อยู่อาศัยอาคารบ้านเรือนในพื้นที่ตำบลสุเทพ และ ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่ารับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่าเบื้องต้นได้ตรวจสอบข้อมูลพื้นที่ บริเวณอำเภอเมืองเชียงใหม่ และ อำเภอใกล้เคียง ทราบว่ามีประชาชนผู้อยู่อาศัยตามอาคารบ้านเรือนรับรู้ได้ถึงความสั่นสะเทือน รวมทั้งรู้สึกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หรือไม่รู้สึกเลย และยังไม่ได้รับรายงานถึงความเสียหายแต่อย่างใด

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิ์ถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่วัดเกตการาม ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่มีอายุเก่าแก่กว่า 500 ปี เบื้องต้นพบว่าโบสถ์วิหารองค์พระธาตุ ตลอดจนสิ่งปลูกสร้างในวัดไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสำรวจความเสียหาย และให้นายอำเภอเมืองเชียงใหม่และอำเภอใกล้เคียงแจ้งให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน และ อปท.ในพื้นที่สำรวจความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับบ้านเรือนประชาชน,วัด,โรงเรียน,โบราณสถานและอาคารต่างๆห้องและรายงานให้จังหวัดทราบโดยด่วนต่อไป.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ