จริงหรือไม่! วางกระเทียมใต้หมอน ช่วยรักษาอาการนอนไม่หลับ มีเฉลยแล้ว

จริงหรือไม่! วางกระเทียมใต้หมอน ช่วยรักษาอาการนอนไม่หลับ มีเฉลยแล้ว

กระเทียม ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องเทศที่คุ้นเคยในครัวเท่านั้น แต่ยังใช้เป็นยารักษาโรคต่างๆ เช่น อาการหวัด หรือต้านการอักเสบ และสำหรับหลายๆ คน การวางกระเทียมไว้ใต้หมอนขณะนอนหลับ ยังถือเป็นการบำบัดทางจิตวิทยา ช่วยลดความไม่มั่นคง ความเครียด ความวิตกกังวล ความกลัว ช่วยให้จิตใจสงบ ทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น

สำหรับผู้ที่นอนไม่หลับหรือนอนหลับไม่ดี การใส่กระเทียม 2-3 กลีบไว้ใต้หมอน จะช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น กระเทียมอุดมไปด้วยวิตามินบี 1 ซึ่งช่วยควบคุมการนอนหลับ กระเทียมมีผลดีต่อระบบประสาท ช่วยสงบสติอารมณ์และผ่อนคลายจิตใจได้

นอกจากนี้ แมกนีเซียมและโพแทสเซียมที่มีอยู่ในกระเทียม ยังช่วยรับประกันคุณภาพการนอนหลับอีกด้วย แมกนีเซียมจะฟื้นฟูและเติมเต็มการนอนหลับลึก โดยการรักษาระดับ GABA ซึ่งเป็นสารสื่อประสาท จากนั้นจะช่วยลดการทำงานของเซลล์ประสาทในสมอง และระบบประสาทส่วนกลาง ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายและลดความเครียดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนโพแทสเซียมถือเป็นตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับ และลดการตื่นตัวหลังจากหลับไป

ไม่เพียงเท่านั้น แต่การวางหัวกระเทียมปอกเปลือกไว้ใต้หมอนเมื่อเข้านอน ยังสามารถรักษาโรคที่น้อยคนจะรู้อีกด้วย เนื่องจากมีสารอัลลิซินและสกอร์ดินิน มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา กำจัดนิโคติน สารพิษ และทำความสะอาดระบบทางเดินหายใจ ช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรคได้ ขณะเดียวกันกลิ่นกระเทียมก็ช่วยลดอาการอักเสบคัดจมูก ลดการหลั่งเมือก ทำให้จมูกโล่ง และนอนหลับได้ดีขึ้นและลึกขึ้นอีกด้วย

สุดท้าย การวางกระเทียม 2-3 กลีบไว้ใต้หมอน ยังสามารถช่วยขับไล่แมลงได้ด้วย เนื่องจากกระเทียมเป็นพิษต่อแมลงโดยเฉพาะยุง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ