คลิปดีเจภูมิโผล่ เล่นกับสิงโต พบเป็นฟาร์มเดียวกันกับตัวที่ชลบุรี

คลิปดีเจภูมิโผล่ เล่นกับสิงโต พบเป็นฟาร์มเดียวกันกับตัวที่ชลบุรี

วันที่ 26 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอ โดยมี นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ ดีเจภูมิ กำลังเล่นกับลูกสิงโตตัวหนึ่ง ซึ่งมีปลอกคอ โดยในคลิป ดีเจภูมิ พูดว่า ซี้กับไลก้าแล้ว ซึ่งลักษณะสิงโตในคลิปนั้นค่อนข้างเชื่อง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้ไปยัง นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายอรรถพล กล่าวว่า เห็นคลิปแล้ว และได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไป พบว่า เบื้องต้นทราบว่าสิงโตตัวดังกล่าวเป็นตัวที่ฟาร์มกระป๋องสี ของนายกิตตน์ เตชะนิโลบล จ.นครปฐม ซึ่งขออนุญาตไว้ที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ (สบอ.) 3 บ้านโป่ง

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า และขออนุญาตเคลื่อนย้ายไปถ่ายงานดีเจภูมิ แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเพิ่มเติมแล้ว เพราะตามรายงาน นายกิตต์ เลี้ยงสิงโตเอาไว้ถึง 29 ตัว และเป็นสิงโตฟาร์มเดียวกันที่โผล่ใน จ.ชลบุรี

นายอรรถพล กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีการเคลื่อนย้ายสิงโต เพื่อมาให้ดีเจภูมิถ่ายงานนั้น ยังไม่ชัดเจนว่ามีชื่อดีเจภูมิ อยู่ในรายการขออนุญาตด้วยหรือไม่ หากไม่มีก็ถือเป็นความผิดเช่นเดียวกัน

ด้าน นายมานะ เพิ่มพูล ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ (สบอ.) ที่ 3 (บ้านโป่ง) ได้รายงานต่อกรมอุทยานฯ ว่า จากการตรวจสอบข่าวและคลิปที่ดีเจภูมิถ่ายทำวิดีโอและเผยแพร่ โดยมีสิงโตประกอบฉาก ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ได้ตรวจสอบข้อมูลจากสารบบเอกสารสำนักงาน พบว่า

1.สิงโตดังกล่าวเป็นของ นายกิตตน์ เตชะนิโลบล (กระป๋องสีฟาร์ม) แจ้งครอบครอง (เกิด) ไว้วันที่ 8 ม.ค.2567 มีหมายเลข ไมโครชิพหมายเลข 900219001878569

2.ได้มายื่นเอกสารขอเคลื่อนย้ายสิงโตตัวดังกล่าว เมื่อวันที่ 24 ม.ค.67 เพื่อจัดแสดงเป็นการชั่วคราวในวันที่ 24-26 ม.ค. 67 ณ บริษัท คนหัวครัว จำกัด เลขที่ 28 ซ.พิบูลย์วัฒนา 7 ถ.พระราม6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม.

โดยสบอ.3 (บ้านโป่ง) โดยนายมานะ เพิ่มพูล ได้พิจารณาอนุญาตให้นำสิงโตตัวดังกล่าว ไปจัดแสดง ตามวัน เวลา และสถานที่ในคำขออนุญาต

3.จากการตรวจสอบ ในวันที่ 26 ม.ค.นี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในบริเวณสถานที่ที่แจ้งครอบครอง (กระป๋องสีไลอ้อนซู) พบว่าสิงโตตัวดังกล่าว ได้นำกลับมาแล้ว โดยทำการตรวจสอบหมายเลขไมโครชิพ ปรากฏหมายเลขตรงกัน

คณะเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกำชับให้ ให้ผู้ครอบครองสัตว์ป่าควบคุมรายนี้ ทราบว่าการโอนย้าย เปลี่ยนแปลงจำนวนต้องแจ้ง เจ้าหน้าที่ทราบทุกครั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ