เจอแล้ว 15 ชีวิต เรือล่มที่เกาะกูด

เจอแล้ว 15 ชีวิต เรือล่มที่เกาะกูด

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 24 มกราคม เรือเอกนาวิน ศิลปวิทยากร เจ้าหน้าที่ยุทธการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลตราด (ศรชล.ตราด) ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ เนตรวารี ที่นำนักท่องเที่ยวจำนวน 12 คน และลูกเรือ 3 คน รวม 15 คน ไปตกปลาที่บริเวณแหลมเทียน ตำบลเกาะกูด อำเภอจังหวัดตราด ห่างจากฝั่งประมาณ 16 ไมล์ ได้ประสบอุบัติเหตุเรือชนกับโขดหิน ทำให้ท้องเรือแตก และน้ำทะเลเข้ามาในตัวเรือ ทำให้นักท่องเที่ยวช่วยกันหวัดน้ำออกจากเรือเพื่อไม่ให้เรือล่ม อย่างไรก็ตาม หลังที่ได้ติดต่อกันเพียง 30 นาที ก็ไม่สามารถติดต่อติดต่อได้

ล่าสุดวันที่ 24 ม.ค.67 นายเดชาธร จันทร์อบ นายก อบต.เกาะกูด ได้นำเรือสปีดโบ๊ท 3 ลำออกช่วยเหลือพร้อมเรือประมงพาณิชย์ โดยเดินทางไปยังพิกัด 3532 ตามที่ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าเมื่อเดินทางไปยังพิกัดดังกล่าวกลับไม่พบเรือและนักท่องเที่ยวและลูกเรือแต่ประการใด

จากนั้นจึงได้ตะเวนหาไปตามจุดที่น่าจะเคลื่อนไปตามกระแสน้ำ กระทั่งในเวลา 17.15 น. ก็พบนักท่องเที่ยวและลูกเรือทุกคนลอยคออยู่กลางทะเล ในลักษณะรวมตัวจับมือลอยคออยู่กับชูชีพ จึงได้เข้าช่วยเหลือขึ้นมาได้ครบทุกคน

นายเดชาธร กล่าวว่า จากการตรวจสอบร่างกายเบี้องต้นพบว่า มีผู้หญิง 1 คน ที่อยู่ในกลุ่มมีอาการที่อิดโรยเนื่องจากหิวข้าว จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะกูดเพื่อตรวจอาการก่อน เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่าจะไม่มีใครได้รับอันตราย เนื่องจากมีคนกลืนน้ำเค็มไปบางส่วนเท่านั้น

ในส่วนของ ศรชล.ตราด ที่ได้ประสานงานจนสามารถติดตามนักท่องเที่ยวและทุกคนได้นั้น ร.อ.นาวิน ศิลปวิทยากร เจ้าหน้าที่ยุทธการ ศรชล.ตราด ได้เตรียมเรือ ต. ไว้สำรองกรณีที่มีนักท่องเที่ยวมีอาการไม่ปกติเพื่อนำส่งต่อไปยัง รพ.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ ซึ่งทางหน่วยยินดีที่สามารถประสานงานและช่วยเหลือทุกคนได้อย่างปลอดภัย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ