แห่ส่งกำลังใจเพียบ หลัง ธัช กิตติธัช ป่วยเป็นโรคหน้าเบี้ยวครึ่งซีก

แห่ส่งกำลังใจเพียบ หลัง ธัช กิตติธัช ป่วยเป็นโรคหน้าเบี้ยวครึ่งซีก

เรียกได้ว่า เป็นทั้งนักร้องและนักแสดง แห่งช่องเวิร์คพอยท์ อย่าง ธัช กิตติธัช แก้วอุทัย หรือ ธัช แชมป์เพลงเอก ที่ล่าสุด ออกมาแจ้งข่าวให้แฟนๆได้ทราบผ่านทางอินสตาแกรม โดยได้เผยว่า เป็นโรคเบลล์ พัลซี่ (Bell’s Palsy) หรือ เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

เจ้าตัวเผยว่าเริ่มมีอาการตั้งแต่กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีการอักเสบของเส้นประสาทส่วนควบคุมกล้ามเนื้อ และส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของใบหน้าฝั่งซ้าย มีอาการเมื่อวันที่ 17 มกราที่ผ่านมาครับ ตื่นมาแล้วรู้สึกเจ็บหลังหูซ้าย รวมถึงการเคลื่อนไหวของใบหน้าฝั่งซ้ายผิดปกติ มาหมดเลยครับ ทั้งหน้าบวม กระพริบตาซ้ายไม่ได้ ตอนหลับตาเปลือกตาก็ปิดไม่สนิท รวมถึงปากฝั่งซ้ายก็ขยับไม่ได้ครับ กินน้ำแล้วน้ำไหลออกมา เพราะปากปิดไม่สนิท กลืนน้ำลำบาก ตอนนั้นตกใจมาก เพราะมีคิวงานทุกวัน เลยรีบไปหาคุณหมอ

ผลตรวจก็คือเป็น โรคเบลล์ พัลซี่ คุณหมอบอกว่าสาเหตุของอาการยังไม่ชัดเจน แต่คาดว่าเกิดจากการติดเชื้อ จากพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ร่างกายอ่อนแอครับ เพราะก่อนหน้านี้ซ้อมละครเวที มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล หนักมากเลย และเพิ่งปิดการแสดงไป รวมถึงผมยังมีงานอื่นๆ ต่อเนื่องอีก ทั้งอีเวนต์ร้องเพลงหลายจังหวัด กับรับหน้าที่โค้ชในรายการเพลงเอกซีซัน 3 ซึ่งมีคิวถ่ายดึก รวมถึงต้องเทรนลูกทีมกับซ้อมคอนเสิร์ตด้วย ก็เลยอาจจะทำให้พักผ่อนไม่พอครับ

ช่วงนี้ยังทำงานตามปกติแต่อาจจะพูดน้อยกว่าปกตินิดหน่อยครับ เพราะถ้ามีการเคลื่อนไหวใบหน้า มันจะเห็นชัดมากว่าฝั่งซ้ายไม่ขยับเลย ตอนนี้ก็พยายามเคลียร์งานที่รับไว้ให้หมด เพื่อที่จะได้พักผ่อนให้เต็มที่ คุณหมอวินิจฉัยว่าน่าจะดีขึ้นและหายเป็นปกติภายใน 2 - 3 สัปดาห์ครับ ยังไงก็อยากฝากให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดีๆ นะครับ ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ ถ้ารู้สึกว่าร่างกายมีอาการผิดปกติไป ควรรีบไปหาหมอนะครับ จะได้รักษาได้อย่างทันท่วงทีครับ

เรียบเรียง news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ