เจอแล้ว หนุ่มน้อยตกปลาเบ็ดเกี่ยวขาบอกหมอขอปลาคืน ที่กำลังดังในโลกโซเชียล รู้เหตุผลเอ็นดูหนักกว่าเดิม

เจอแล้ว หนุ่มน้อยตกปลาเบ็ดเกี่ยวขาบอกหมอขอปลาคืน ที่กำลังดังในโลกโซเชียล รู้เหตุผลเอ็นดูหนักกว่าเดิม

จากกรณีที่มีข่าวทางเพจ facebook ชุมชนข่าวขอนแก่น ได้ออกมาเผยหนุ่มน้อยไปตกเบ็ดกับเพื่อนและถูกเกี่ยวขา โดยได้โพสต์ลงและบรรยายว่า #หนึ่งวันพันเรื่องในห้องฉุกเฉิน ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เด็กชาย 11 ขวบ ถูกนำส่งโรงพยาบาลพร้อมกับปลาขาวสูตรตัวโตเกือบเท่าขาเด็กชาย

หลังจากไปตกปลากับเพื่อนแล้วดึกเบ็ดแรงจนเบ็ดเกี่ยวติดกับขาตัวเอง ซึ่งก่อนที่หมอจะทำการผ่าตัดช่วยเหลือเอาเบ็ดที่ติดขาออก น้องได้บอกหมอว่า

#คุณหมอครับผมขอปลาคืนนำเด้อครับสิเอาไปเฮ็ดกินแลงครับ

ตอนนี้น้องปลอดภัย และได้กินปลากับครอบครัวในมื้อเย็น

#ชุมชนข่าวขอนแก่น

ล่าสุด ทางทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถาม น้องโฟน เด็กชาย อายุ 11 ขวบ ตั้งอยู่บ้านหนองหัวช้าง หมู่16 ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พบว่า น้องโฟนเดินทางกลับจากเรียนหนังสือที่โรงเรียนในหมู่บ้าน ซึ่งทันทีที่มาถึงคุณยายก็พูดดักหลานชายเอาไว้ทันทีว่า อย่าไปอีกเด้อ ซึ่งหลานก็พยักหน้า

น้องโฟม เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ขณะนั้นตกปลาได้ ซึ่งปลาดิ้นแรงมาก ตัวใหญ่มาก พอดึงคันเบ็ดขึ้นหลังจากปลาติดเบ็ดแล้ว ปลาแกว่งมาแปะที่หน้าแข้งพอดี ทำให้เบ็ดปักเกี่ยวกับหน้าแข้ง ต้องหักคันเบ็ดให้เพื่อนพาส่งอนามัย ก่อนจะส่งโรงพยาบาล จึงได้ขอปลาจากหมอกลับบ้านด้วย

แต่ก็ตัดสินใจโยนทิ้งระหว่างทางกลับแต่ไม่ได้บอกเหตุผลกับผู้สื่อข่าว จึงไม่ได้นำมาทำเป็นเมนูอาหาร แต่ปกติจะหาปลามาให้ตายายนำไปทำกับข้าวกินด้วยกัน ส่วนตัวชอบตกปลามาก โดยมีคุณพ่อเป็นต้นแบบ และไม่เข็ดพอแผลหายก็จะไปตกปลากับเพื่อนอีกเหมือนเดิม เพราะชอบมาก

จากนั้นเพื่อนของน้องโฟนจะขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบ้าน พร้อมกับพาดคันเบ็ดไว้ที่บ่า และถามหาน้องโฟนทันทีเพื่อจะชวนไปตกปลา ก่อนที่น้องโฟนจะเปลี่ยนชุดสำหรับตกปลารีบเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์ไปตกปลากับเพื่อนทันที โดยทำเอายายและญาติ ๆ ต่างอดขำไม่ไหวที่น้องโฟนไม่เข็ดและไปตกปลาทันที

ขณะที่ นางราตรี อายุ 58 ปี คุณยายของน้องโฟน กล่าวว่า หลังจากน้องโฟนกลับมาจากโรงพยาบาล ก็เล่าให้ยายกับตาฟัง บอกว่าปลามันดิ้น มันยังไม่ตาย พอดึงแล้วมันแกว่งมาโดนขา ทำให้เบ็ดเกี่ยว จึงตัดออกให้เหลือแต่เบ็ดแล้วพาส่งอนามัย ก่อนจะส่งต่อโรงพยาบาล ปลาก็ไปโรงพยาบาลพร้อมทั้งคนทั้งเบ็ด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยายไม่ได้รู้เอง แต่มีคนในหมู่บ้านมาพูดให้ฟัง หลังจากมีกระแสในโซเชียลว่า น้องโฟนขอปลาจากหมอกลับมาทำกินที่บ้าน ยายก็ได้ถามน้องโฟนอยู่ว่า ได้เอาปลามาไหม ซึ่งน้องโฟนก็บอกว่าเอาทิ้งป่าไปแล้ว ส่วนบาดแผลก็ไม่เป็นอะไรมาก ไม่ลึกไม่ปวดไม่เจ็บ

ปกติยายจะห่วงหลานเจ็บมาก เพราะตอนผ่าตัดไส้ติ่งน้องโฟนร้องด้วยความเจ็บปวดมาก 5 วันก็ไม่หยุดร้องไห้ ซึ่งน้องโฟนก็บอกว่าไม่เจ็บเหมือนผ่าตัดไส้ติ่ง และวันนี้ก็ไปโรงเรียนตามปกติ ซึ่งยายก็ห้ามไม่อยากให้ไปอีกแต่น้องโฟนบอกว่าหายแล้วก็จะไปเหมือนเดิม

เพราะน้องเคยไปและได้ปลากลับมาตลอด และเอามาให้ตากับยายกิน โดยเฉพาะตาของน้องโฟนซึ่งเป็นโรคเกาต์ น้องโฟนก็จะตกปลามาให้ตากินเสมอ โดยเฉพาะปลาขาวสูตร ที่คุณตาชอบมากจะนำมาปนมาทำลาบกิน และปลาที่น้องโฟนตกได้นั้น น้องโฟนบอกน้ำหนักประมาณครึ่งกิโลกรัม

ในเรื่องของการตกปลานั้นน้องโฟนจะไปตกปลากับเพื่อนเป็นประจำตามห้วยตามหนองน้ำใกล้ ๆ หมู่บ้าน ซึ่งปกติพ่อของน้องโฟมเป็นคนที่ชอบตกปลาและพาน้องโฟนไปด้วย ทำให้น้องโฟนชื่นชอบตั้งแต่นั้นมา และพออยู่ชั้น ป. 5 ก็เริ่มออกไปตกปลากับเพื่อนเป็นประจำ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ถ้าพ่อกับแม่กลับมาจากทำงานต่างจังหวัด น้องโฟนก็จะชวนไปตกปลาทันที

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ