พบอดีตพนักงานการไฟฟ้า วัย 79 เสียชีวิตในบ้านพัก

พบอดีตพนักงานการไฟฟ้า วัย 79 เสียชีวิตในบ้านพัก

วันที่ 8 มกราคม พ.ต.ต.ไพศาล วีระกิจพานิช สว.(สอบสวน)สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งมีชายถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตในบ้านเลขที่ 64 ซอยพิบูลสงคราม 21 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา พบศพ นายพิศาล อายุ 79 ปี เจ้าของบ้านนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นบ้านใกล้กับโซฟา ในห้องเก็บของด้านหลังบ้าน บนโต๊ะข้างศพพบปืนพกสั้นขนาด .38 วางอยู่ มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะ สวมเสื้อโปโลสีฟ้า กางเกงขายาวสีกรมท่า มีรองเท้าแตะสีดำหลุดอยู่ปลายเท้า เสียชีวิตแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง

สอบสวนนางสมใจ อายุ 67 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต และ น.ส.อรทัย อายุ 41 ปี ลูกสาว เบื้องต้นไม่มีใครได้ยินเสียงปืน โดย น.ส.อรทัย บอกว่าพบพ่อครั้งล่าสุดตอนเวลา 18.00 น.จนกระทั่งเวลา 20.00 น. เดินหาพ่อเพื่อตามไปกินข้าว จนมาพบศพพ่อในห้องเก็บของซึ่งเป็นห้องทำงานของพ่อ เห็นพ่อนอนมีเลือดออกคิดว่าล้มถึงปั๊มหัวใจแต่เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ พบปืนพกขนาด.38 ลูกโม่ 6 นัด กระสุนถูกยิงไป 1 นัด วางบนโต๊ะข้างศพ

นางสมใจ ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า คนตายเพิ่งไปหาหมอที่สถาบันบำราศนราดูรเมื่อ 2 วันก่อน เขาบ่นว่าเขาร้อนหายใจไม่ออก บ่นว่าอยากตายเขาไม่อยากอยู่ เขาเครียดมาก ซึ่งเขาบ่นมาหลายวัน แล้วหมอที่โรงพยาบาลศิริราช ก็นัดให้ไปหาอยู่ จนได้เวลากินข้าว น.ส.อรทัย ลูกสาวเข้าไปเปิดห้องนอนดูก็ไม่มี ลูกสาวจึงออกมาตามหาแล้วไปดูที่ห้องเก็บของก็ล็อคอยู่ แต่มีกุญแจคาอยู่จึงเปิดเข้าไปดู เห็นพ่อเขาเลือดออกเขาก็จับปั๊มหัวใจ แกบ่นอยากฆ่าตัวตายด้วย คนอยู่ในบ้านก็ไม่ได้ยินเสียงอะไร เพราะต่างคนอยู่ในห้องกันแล้วเปิดโทรทัศน์ด้วย

นางสมใจ กล่าวอีกว่า แกอยากฆ่าตัวตายด้วย เพราะเครียดเรื่องโรคประจำตัวเขาบอกว่าอยากตาย ไม่รู้ว่าเป็นโรคซึมเศร้าด้วยหรือเปล่า โดยเฉพาะเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเขาบ่นมาก จึงเอาตัวไปหาหมอที่สถาบันบำราศนราดูร ก่อน เพราะปกติเขารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราชวันที่ 18 มกราคมนี้หมอก็นัด สามีเคยทำงานอยู่การไฟฟ้า แล้วปลดเกษียณมา 19 ปีแล้วมาอยู่บ้านเฉยๆ

ด้าน น.ส.อรทัย อายุ 41 ปี ลูกสาว กล่าวว่า ที่บ้านนี้อาศัยกันอยู่ 3 คน พ่อแม่ลูก 2-3 สัปดาห์มานี้พ่อบ่นว่าเครียด ไม่อยากอยู่ไม่ไหวแล้ว เมื่อไหร่จะไปสักที วันนี้พ่อก็อยู่บ้านทั้งวันเดินไปหน้าบ้านบ้าง ตอน 18.00 น.เจอพ่อครั้งสุดท้าย จากนั้นก็ไม่เจอพ่อ ตามหาเพื่อให้มาทานข้าวมาเจอตอนเวลา 20.00 น.ก็เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นแพทย์พบบาดแผลถูกกระสุนปืนที่ศีรษะ จึงได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตรโดย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ