นักร้องสาว เผยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าขั้นรุนแรง เจอแนะวิธีรักษาช็อกไปกันใหญ่

นักร้องสาว เผยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าขั้นรุนแรง เจอแนะวิธีรักษาช็อกไปกันใหญ่

เรียกได้ว่า เป็นนักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง อย่าง เอรีน ไตรโทน ที่ก่อนหน้าเธอเคยมาเล่ากว่าจะผ่านมาได้ทุกวันนี้ ผ่านอะไรมาเยอะมาก ซึ่งเธอเคยเล่าว่า กว่าจะมาเป็นนักร้องแบบทุกวันนี้ ผ่านการร้องได้มา 20 ปี ถูกเจอด้อยค่าแฉพฤติกรรมส่งต่อเป็นทอดๆ ค่ายยักษ์ ครูเพลง ขอกินตับเพื่อแลกกับการเป็นศิลปิน บอกทุกวันนี้บุคคลเหล่านั้นยังทำงานวงการเพลง บางคนเสียชีวิตไปแล้วก็มี

โดยทราบข่าวว่า เธอนั้นป่วยโรคซึมเศร้าขั้นรุนแรง ถูกแนะให้รักษาด้วยเซ็กซ์ งานนี้เจ้าตัวสวนกลับขอมีแฟนก่อน พร้อมเปิดใจบอกว่า เมื่อวันก่อน เอรีนไปตรวจอาการป่วยหมอลงความเห็นว่าเอรีนป่วยเป็นโรคซึมเศร้าขั้นรุนแรง สาเหตุเกิดจากความเครียดจากงานหลายๆ อย่าง ปัญหาต่างๆ มันจึงทำให้เกิดอาการปวดหัวจนเพิ่งทราบเหมือนกันว่าเป็นไมเกรนขั้นรุนแรงด้วย มันบอบบางไปหมด ความรู้สึกมันดิ่งสุด มากๆ พอไปพบหมอๆ บอกเป็นโรคซึมเศร้าอาการหนักด้วยต้องรักษาตัวด่วน หมอก็ให้ยามาทาน

ถามว่าป่วยรุนแรงขนาดคิดสั้นฆ่าตัวตายไหม มันไม่ได้มีในความคิดโดยตรงแบบนั้นแต่มันรู้สึกเหมือนอยากหยุดหายใจซักพักได้ไหม ขอเวลาลืมความเครียดความทุกข์ใจที่มันหลายเรื่องสะสมสักครู่ได้ไหม ค่อยฟื้นมาใหม่ ยังไปไหนไม่ได้ยังห่วงคนข้างหลัง ซึ่งตรงนี้เราก็ใช้วิธีการผ่อนคลาย พักผ่อน และที่สำคัญเราต้องเลิกคิดเรื่องที่มันเป็นลบกับชีวิตเรา

ซึ่งเอรีนทำได้นะ เพราะเรื่องแบบนี้มันอยู่ที่สภาวะจิตใจของเราเองรวมถึงสิ่งแวดล้อมด้วย หากคนใกล้เคียงป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ต้องรีบดูแลรักษา คนรอบข้างต้องให้ความอบอุ่น ช่วยกันดูแล บอกเลยว่าโรคซึมเศร้าตอนนี้เป็นภัยเงียบที่คร่าชีวิตคนมามากเยอะพอสมควร

โชคดีที่เอรีน พอรู้ว่าป่วยก็จะรีบบอกกับทุกคน สำคัญเราต้องรักษาตัวเอง ไม่ต้องรอให้ใครมาช่วยรักษา แต่คนที่ป่วยเป็นโรคนี้สภาวะทางจิตใจมันต่างกัน

ล่าสุดตกใจมาก เจอคนที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเหมือนกัน เขาป่วยมากนะรายนี้ ถึงขั้นฆ่าตัวตายหลายครั้ง เหมือนเขามีปัญหาเรื่องความรัก ผิดหวังเรื่องความรักจึงป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เขาแนะนำเอรีนว่าทุกวันนี้เขารักษาตัวด้วยการมีเซ็กส์แบบวันไนท์สแตนด์ ไอ้เราก็งงและช็อกยิ่งกว่าป่วยซะอีก เห้ยมันรักษาได้ด้วยเหรอ แต่เขาบอกว่าตอนนี้ที่ชีวิตเขาอยู่ได้ทุกวันนี้เพราะมีเซ็กส์ไม่งั้นเขาคงตายไปแล้ว

แต่ส่วนตัวเอรีนหาผัวให้ได้ก่อนนะ เอรีนคิดว่าการรักษาของแต่ละคนมันคงต่างกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ