เริ่ดมาก ลิซ่า Blackpink หลังGuinness World Records กล่าวจารึกให้เป็นเคป็อปแห่งประวัติศาสตร์

เริ่ดมาก ลิซ่า Blackpink หลังGuinness World Records กล่าวจารึกให้เป็นเคป็อปแห่งประวัติศาสตร์

จากกรณี Guinness World Records ได้รำลึกถึงช่วงเวลาที่โดดเด่นที่สุดในปี 2023 ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญที่น่าประทับใจในแต่ละเดือนของปี อย่าง ลิซ่า BLACKPINK หลังล่าสุด Guinness World Records ได้ประกาศข่าวว่า ลลิษา มโนบาล (รู้จักกันในชื่อ ลิซ่า) และ Blackpink เป็นศิลปินที่ได้รับเกียรติจากเกาหลีใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Guinness World Records เป็น...ศิลปินเดี่ยวเคป็อปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังมีสถิติโลกกว่า 8 รายการ

Guinness World Records

กล่าวว่า ปี 2023 ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับเคป๊อป โดยเริ่มต้นด้วยสามสถิติที่ ลิซ่า วง BLACKPINK กำหนดไว้ในเดือนมกราคม เธอกลายเป็นผู้ชนะ K-pop เดี่ยวคนแรกที่ MTV Video Music Awards และเป็นผู้ชนะ K-pop เดี่ยวคนแรกที่ MTV Europe Music Awards รวมถึงสร้างสถิติผู้ติดตามบน Instagram มากที่สุดสำหรับศิลปิน K-pop

แต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกิจกรรมทำลายสถิติในโลกเคป็อปในปีนี้ โดย แบล็คพิงค์ กลายเป็นกลุ่มผู้หญิงที่มียอดสตรีมมากที่สุดบน Spotify และอีกครั้งที่ ลิซ่า แบล็คพิงค์ ได้สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งเมื่อ LALISA กลายเป็นเพลงเคป็อปเพลงแรกโดย ศิลปินเดี่ยวที่มียอดสตรีมถึง 1 พันล้านสตรีมบน Spotify

ปัจจุบัน ลิซ่า ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะศิลปินเดี่ยวเคป็อปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยสถิติโลกกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด 8 รายการ และในปีนี้ ลิซ่า ยังได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินเคป็อปคนแรกที่รวมอยู่ในสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมใน หอเกียรติยศแห่งเอเชีย

ข้อมูลจาก allkpop

เรียบเรียง news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ