ด่วน อภิสิทธิ์ ประกาศลาออกจากสมาชิกประชาธิปัตย์

ด่วน อภิสิทธิ์ ประกาศลาออกจากสมาชิกประชาธิปัตย์

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2566 ภายหลังนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 ตามข้อบังคับบังคับ

ต่อมาเวลา 11.15 น. ภายหลังจากที่พักการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรค ได้พูดคุยกัน ก่อนกลับมาประชุมอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายอภิสิทธ์ กล่าวต่อที่ประชุมว่า จากการพูดคุยเข้าใจตรงกันทุกอย่าง ได้เรียนรักษาการหัวหน้าพรรคจะขอถอนตัวจากการเป็นสมัครหัวหน้าพรรค ด้วยเหตุผลที่แจ้งให้ตนทราบ ขอลาออกจากสมาชิกพรรค

ยืนยันกับทุกท่านที่นี่ผมไม่ไปพรรคอื่น กรีดเลือดมาก็เป็นสีฟ้าจนวันตาย เป็นลูกพระแม่ธรณี ที่จะเอาอุดมการณ์ประชาธิปัตย์ รับใช้บ้านเมือง วันข้างหน้า ถ้า ในพรรคคิดว่าผมจะมีประโยชน์มาช่วยได้ ก็คงไม่ปฏิเสธ แต่วันนี้เพื่อให้ท่านที่มีสถานะ และจะมีอำนาจในการบริหารภาคต่อไปทำงานด้วยความสบายใจ ทำงานตามแนวทางอย่างเต็มที่ไม่ต้องหวาดระแวงเรื่องของผมหรือใครใดๆ ทั้งสิ้น ก็ขออนุญาตที่จะลาออก และถือโอกาสนี้ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนในห้องนี้และที่ไม่ได้อยู่ในห้องนี้ และเจ้าหน้าที่ของพรรคทุกคนที่ได้ทำงานให้การสนับสนุนด้วยดีตลอดมา ผมมีแต่ความปรารถนานะดีต่อพรรค และขอให้ผู้บริหารชุดใหม่ สามารถทำงานได้สำเร็จตามที่ท่าน รักษาการหัวหน้าได้แจ้งผมเมื่อสักครู่ขอบคุณมากครับ อภิสิทธิ์กล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ