ส่องความรวย ไฮโซปอ ตนุภัทร

ส่องความรวย ไฮโซปอ ตนุภัทร

ยังคงเป็นกระแส ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ อยู่ไม่น้อย สำหรับกรณีคดีของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งภายหลังจากที่มารดา นางภนิดา ได้เดินทางไปออกรายการโหนกระแส กล่าวว่า ให้อภัย ปอ ตนุภัทร และโรเบิร์ต แล้ว 100% เนื่องจากเป็นคนสม่ำเสมอและจริงใจ ทั้งยังเปิดเผยว่า ปอ ตนุภัทร พร้อมช่วยเหลือ เยียวยา ซึ่งแม่ได้ลองคำนวณจากรายได้ต่อปีของโมแล้วมองว่าอาจจะอยู่ที่ราว 30 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปอ ตนุภัทร นับเป็นนักธุรกิจด้านยานยนต์ที่น่าจับตา จบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โดยได้เริ่มต้นทำธุรกิจด้วยการเป็นนายหน้าขายรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ตั้งแต่อายุ 18 ปี จากต้นทุน 9,000 บาท

ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งผู้บริหาร TNP Group โดยมีทั้งหมด อาทิ TNP Import Cars, TNP Usecars, TNP Auto Service, TNP Phuket และ TNP Bureeram

ทั้งนี้ ปอได้เปิดเผยกับรายการ อายุน้อยร้อยล้าน ถึงธุรกิจของเขาเมื่อปี 2017 โดยว่า เริ่มต้นทำธุรกิจตั้งแต่อายุ 18 ปี ด้วยความฝันในวัยเด็ก ที่ต้องการจะซื้อรถให้ได้ แต่ด้วยไม่มีเงิน ทำให้ช่วง ม.4 เดินทางไปแคสติ้งโฆษณา กระทั่งผ่าน ได้งานอยู่ประมาณหนึ่ง ได้เงินก้อนแรก 9,000 บาท จึงได้นำไปซื้อมอเตอร์ไซค์มาขับ แล้วขายต่อในราคา 15,000 บาท จากนั้นก็ซื้อมาขายไป โดยเลือกรถที่ไม่ได้หาซื้อได้ตามตลาด ซึ่งคิดว่าถ้าเราขายวันนี้ เราหาสิ่งที่ดีขึ้น มันจะเจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ตนุภัทรเปิดเผยด้วยว่า ต่อมาเมื่อเข้ามหาวิทยาลัย จึงได้เป็นนายหน้าขายรถยนต์ จากที่ไม่มีทุนอยู่เลย มีเพียงเงิน 500 บาท ที่นำไปพิมพ์นามบัตรว่ารับซื้อ-ขายรถ แจกให้ทุกคน และมีคัมภีร์ จดว่าใครต้องการซื้ออะไรและขายอะไร เพื่อไปดูว่าตรงไหนที่เข้ากัน กระทั่งโทรไปขอเจ้าของรถนำไปดู ทำอยู่เป็นปี กระทั่งขายไปแล้ว 20 คัน

จุดเปลี่ยนของชีวิต คือตอนที่เรียนนิติศาสตร์ พ่ออยากให้เป็นตำรวจ บอกว่าเราควรเป็นตำรวจ เพราะว่าคุณลุงเป็นตำรวจ แต่เราก็กลับไปนั่งคิด ก่อนบอกพ่อว่าเราขอไตร่ตรองด้วยตัวเอง แล้วพ่อก็บอกว่า แล้วแต่ลูก

ปอเปิดเผยว่า ปัจจุบัน (ณ ปี 2017) ขายรถได้ปีละ 500 ล้านบาท ซึ่งขายรถได้ 25 คันต่อเดือน หรือปีละ 280 คัน แบ่งเป็นรถส่วน 1-3 ล้านบาท และ 5 ล้านบาทขึ้นไป ทั้งยังได้นำเข้ารถมาแล้วไม่ต่ำกว่า 600 คัน มูลค่าขั้นต่ำ 1,200 ล้านบาท

ล่าสุด ยังเป็นผู้นำเข้ารถยนต์ Jeep ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น Authorized Thailand Dealer อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ในเว็บไซต์ creden บริการด้านข้อมูลนิติบุคคลของธุรกิจต่างๆ พบว่า บริษัท ทีเอ็นพี ยูสคาร์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 มีมูลค่าจดทะเบียนปัจจุบัน 1,000,000 บาท มูลค่าบริษัท -5,958,396 บาท (-595.84% ของทุน)

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ