ชีวิต สไปรท์ แร็พเปอร์น้อย ช่วยพ่อขายข้าวโพดคั่ว จนมีเพลงฮิตระดับโลก

ชีวิต สไปรท์ แร็พเปอร์น้อย ช่วยพ่อขายข้าวโพดคั่ว จนมีเพลงฮิตระดับโลก

ถือเป็นความสำเร็จและเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ของเพลงไทย เมื่อ SPRITE และ GUYGEEGEE 2 แรปเปอร์หนุ่มค่าย HYPE TRAIN ได้ส่งเพลง ทน ขึ้นอันดับ 89 ชาร์ต Billboard Global จากบรรดาเพลงทั่วโลก ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เพลงไทยได้ติดชาร์ตเพลงดังกล่าว

สำหรับ สไปรท์ นั้น เป็นแรปเปอร์ที่อายุน้อยที่สุด เขามีชื่อจริงว่า ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ เป็นคนจังหวัดฉะเชิงเทรา โดย สไปรท์ นั้นเริ่มเป็นที่รู้จักหลังจากที่ไปออกรายการ ซูเปอร์เท็น ซีซั่น 2 ทางช่อง Workpoint เมื่อปี 2561 ซึ่งตอนนั้นเขาถูกเรียกว่า น้องสไปรท์ แรปเปอร์รองเท้าแตะ อายุ 12 ปี โชว์ความสามารถในการร้องเพลงลูกทุ่ง และโชว์แรปให้กรรมการฟัง ซึ่ง สไปร์ท บอกว่าเขามี ปู่จ๋าน ลองไมค์ เป็นไอดอล

ส่วนด้านครอบครัวนั้น สไปรท์ เผยว่า แม่ทำงานเป็นพนักงานทั่วไปที่โรงพยาบาลบางปะกง และพ่อทำงานขับรถหัวลากส่งตามศูนย์ รายได้พอใช้แต่ไม่พอเก็บ เวลาว่างก็จะไปช่วยพ่อขายของ โดยขายข้าวโพดคั่วตามงานวัด ตามตลาดนัด ซึ่ง สไปรท์ บอกว่า ที่ไปขายของตามงานวัดกับพ่อ เพราะจะได้ช่วยพ่อแม่เลี้ยงน้อง และช่วยขายของอะไรได้บ้าง

เมื่อถามว่า เหนื่อยมั้ยที่ไปช่วยพ่อแม่ขายของ สไปรท์ บอกว่า พ่อกับแม่เหนื่อยกว่าตนเองเยอะ โตขึ้นมีความฝันว่า อยากมีงานดีๆ ทำ อยากให้พ่อกับแม่สบาย อยากเป็นนักแสดงเหมือนพี่เสนาหอย ที่ไม่หล่อแต่งานตรึม

ในรายการ ซูเปอร์เท็น นั้น สไปรท์ ได้มาทำตามฝัน ขอเตียง 2 ชั้นเอาไปให้พ่อกับตัวเองนอน เพราะนอนที่พื้น และที่บ้านน้ำท่วมบ่อย เวลาน้ำเข้ามาในบ้านจะนอนไม่ได้ จะขึ้นไปนอนกับแม่กับน้องก็ไม่ได้ ที่นอนเต็ม ทำให้ตนเองต้องนอนข้างล่างกับพ่อ เคยมีครั้งหนึ่งนอนๆ อยู่ก็โดนตะขาบกัดตรงท้ายทอยเพราะน้ำท่วม ซึ่งในรายการ สไปรท์ ได้โชว์ความสามารถในการร้องเพลงและเล่นมุกชนะใจกรรมการ และได้เตียง 2 ชั้นมาครอง

หลังจากนั้น สไปรท์ ก็ได้ไปสร้างชื่ออีกครั้งในรายการ Show Me The Money และสามารถคว้ารางวัลรองแชมป์มาครอบครองด้วยวัยเพียง 15 ปี และหลังจากนั้นเขาก็ได้อยู่สังกัด HYPETRAIN ของ NINO

จนกระทั่งซิงเกิลล่าสุด ทน ที่ร้องโดย SPRITE และ GUYGEEGEE ขึ้นอันดับ 89 ชาร์ต Billboard Global Excl. U.S. Chart ทำให้เขาได้กลายเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว

ภาพจากรายการ ซูเปอร์เท็น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ