เปิดที่มาชุดไทยจักรี แอนโทเนีย ใส่แห่รอบเมือง สวยสง่าสมแล้วความภูมิใจของคนไทย

เปิดที่มาชุดไทยจักรี แอนโทเนีย ใส่แห่รอบเมือง สวยสง่าสมแล้วความภูมิใจของคนไทย

เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ของไทย สำหรับการประกวดนางงาม เมื่อ แอนโทเนีย โพซิ้ว ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด ซึ่งได้คว้ารองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 และเมื่อวันที่26ที่ผ่านมา แฟนๆได้ไปต้อนรับการกลับมาของ แอนโทเนีย และได้แห่รอบเมือง บอกเลยว่าเธอคือความภาคภูมิใจให้คนไทยกันจำนวนมาก

โดย แอนโทเนีย ปรากฏตัวในชุด ไทยจักรี ออกแบบโดย ภูษา ผ้าลายอย่าง ซึ่งมีแรงบันดาลใจจากชุดไทยจักรี หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม 8 แบบ ปักประดับด้วยงานหัตถศิลป์สะพักเฉวียงบ่า ตามอย่างชุดไทยจักรี ปักด้วยดิ้นข้อ ถมดิ้นโปร่ง ประดับปีกแมลงทับ ลายพุ่มข้าวบิณฑ์ ใช้โทนสีเขียวน้ำไหล อันเป็นสีมงคลประจำวันอาทิตย์ แสดงให้เห็นถึงความร่มเย็นเป็นการต้อนรับกลับสู่มาตุภูมิ อันอุดมสมบูรณ์อย่างอบอุ่น

สำหรับ “ผ้านุ่ง” ตัดมาจากผ้าลายอย่าง “ลายอรุโณทัย” หมายถึง รุ่งอรุณแห่งความสุข ด้วยลวดลายที่เขียนเป็นนางฟ้าถือวิชนีย์ (พัด) โบกพัดปัดสิ่งชั่วร้ายให้มีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข ปักประดับบริเวณหน้านางให้สวยงาม ด้วยลวดลายดวงดาราที่เปล่งประกายบนท้องฝ้า

แอนโทเนีย ยังกล่าวถึงความภาคภูมิใจในตำแหน่ง รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 ว่า มันยิ่งใหญ่อยู่แล้ว จริงๆ ที่แอนได้มาเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ก็ยิ่งใหญ่แล้ว เพราะแอนได้ชนะที่บ้าน และได้เอาความเป็นคนไทย วัฒนธรรมของความเป็นโกลบิลซิติเซนที่แอนเป็นลูกครึ่ง และเป็นโมเดิร์นวูแมน ใช่! แอนได้ชนะรองอันดับ 1 แต่ไม่ได้แปลว่าเราไม่ได้เป็นจักรวาลสำหรับคนอื่น และเราก็ไม่ได้มีแพลตฟอร์มที่จะช่วยเหลือคนอื่นได้ มันมากกว่าแค่มงกุฎและสายสะพาย มันเป็นแพลตฟอร์มที่เรามี ที่เราเลือกจะส่งพลังและเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น”

เรียบเรียง news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ