ดูเลย ใครมีเลขป้ายทะเบียนนี้ มีความหมายอย่างไร เชื่อว่ารวยมาก

ดูเลย ใครมีเลขป้ายทะเบียนนี้ มีความหมายอย่างไร เชื่อว่ารวยมาก

เรียกได้ว่า มีคนจำนวนมากที่ชอบเลขป้ายทะเบียนสวยๆกัน ไม่ว่าจะเป็นป้ายประมูล หรือป้ายพื้นขาวปกติ ต่างก็มีมูลค่าซื้อขายกันตั้งแต่หลักพัน ไปจนถึงหลักสิบล้านบาทก็มี แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่าเลข 168 ที่ดูเผินๆ ก็ไม่ใช่เลขสวยอะไรนัก แต่ทำไมถึงมีมูลค่าซื้อขายกันตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้านบาท วันนี้จะพาไปดูกัน

เลขทะเบียนที่มีราคาพอจะซื้อขายกันได้นั้น มักจะเป็นชุดเลขที่ถูกนำไปประมูลโดยกรมการขนส่งทางบก เช่น เลขตัวเดียว, เลขคู่ (เลขเดียวเรียงกัน 2 ตัว), เลขตอง (เลขเดียวเรียงกัน 3 ตัว), เลขโฟว์ (เลขเดียวเรียงกัน 4 ตัว), เลขพัน (เช่น 1000, 2000 ฯลฯ), เลขคู่ (เช่น 1122, 8899 ฯลฯ), เลขสลับ (เช่น 1212, 8989 ฯลฯ), เลขหาบ (เช่น 1221, 8998 ฯลฯ) และเลขเรียง (เช่น 1234, 6789 ฯลฯ)

แต่มีเลขหนึ่งที่ไม่ได้เรียงกันสวยงาม แต่กลับมีมูลค่าซื้อขายกันตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้านบาท นั่นก็คือเลข "168" ซึ่งถือเป็นเลขมงคลของชาวจีน โดยเฉพาะทางฝั่งที่พูดภาษาจีนกวางตุ้งอย่างฮ่องกง เนื่องจาก 168 สามารถออกเสียงได้ว่า "ย่าห์-โหล่ว-ฟัด" โดย ย่าห์ พ้องเสียงกับคำว่า หนึ่งเดียว คำว่า โหล่ว พ้องกับคำว่า ทาง และ ฟัด พ้องกับคำว่า รวย

เมื่อรวมกันแล้วก็อาจตีความหมายได้ว่า "รวยทางเดียว" หรือ "รวยทุกทาง" บางคนก็ว่าเป็นเลขที่แสดงถึง "ฮก ลก ซิ่ว" ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความมงคลของจีน บางก็ว่าเป็นเลขที่สื่อถือ "เจ้าแม่กวนอิม" แต่โดยรวมแล้วก็หมายถึงเป็นเลขมงคล ใช้แล้วรวย รวยอยู่แล้วก็รวยยิ่งขึ้นไปอีกนั่นเอง

โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ